Vì sao chị em phụ nữ lại thích dùng dầu dừa nguyên chất?

1. Dầu dừa nguyên chất chưa tinh chế là gì? Nó khác gì với những loại dầu dừa tinh chế?

Khác với những loại dầu dừa tinh chế, dầu dừa nguyên chất chưa tinh chế chính là loại dầu dừa tinh khiết, được ép nấu lần đầu tiên. Màu sắc, mùi vị và thành phần dinh dưỡng vẫn còn giữ được nguyên vẹn. Bạn chỉ cần hiểu đơn giản dầu dừa nguyên chất chưa tinh chế giống như dầu ăn ở nhà của bạn bào gồm dầu tinh chế và dầu chưa qua tinh chế vậy.

Một khác biệt nữa là, dầu dừa chưa qua tinh chế bạn có thể ăn uống trực tiếp, còn các loại dầu dừa tinh chế chủ yếu dùng trong nấu ăn.

Mình sẽ chia sẻ kinh nghiệm dùng dầu dừa của mình, trong câu chuyện của mình bạn sẽ biết được dầu dừa mua ở đâu và cách nhìn ra được 1 chai dầu dừa đạt chuẩn.

Vốn mình muốn thử dầu dừa ở những nơi bán dầu dừa khác nhau để biết được mỗi nơi sản xuất dầu như thế nào. Mình dùng dầu dừa nguyên chất vào nhiều việc như tắm bằng dầu dừa, thoa mặt, tay chân, nhai dầu dừa trị bệnh răng miệng… Và kết quả như sau:

Minh sẽ không bàn đến việc mình mua dầu dừa nguyên chất ở đâu, chỉ bàn về chất lượng của nó thôi nhé. Nhìn màu sắc chai dầu dừa rất trong, trong vắt như màu của thạch rau câu không màu vậy đó. Mùi của nó cũng rất thơm, thơm ngọt như kẹo dừa vậy, giá dầu dừa loại này hình như cũng rẻ lắm, chỉ có mấy chục nghìn một chai rất to.

Chai dầu dừa này mình dùng để súc miệng trị các bệnh về răng miệng và lấy đờm rất tốt. Những nơi bán dầu dừa chắc cũng ít nơi biết về cái này, chỉ có mấy người thường tìm hiểu về dầu dừa trị bệnh thì mới biết thôi. Mấy ngày đầu súc miệng bằng dầu dừa này thấy thích lắm, nhưng mấy ngày sau khóe miệng bị rát. Mình nghĩ loại này không phải dầu dừa nguyên chất rồi, vì trước đó một hãng khác bán dầu dừa nguyên chất cho mình súc không có bị sao hết.

Cũng loại này luôn, mình đem thoa lên da trong lúc tắm vì da mình hơi khô, thấy nhiều người bôi dầu dừa có hiệu quả nên cũng làm theo. Vì trước đó mình có xài 1 loại dầu dừa khác rồi, giá dầu dừa này có hơi cao một. Nhận xét, nếu là loại dầu dừa nguyên chất thật 100% thì độ sánh rất cao, bạn phải tắm với nhiều xà phòng lắm mới hết chất dầu trên da. Trong khi cái chai màu trắng trong như nước ấy chỉ cần bôi mỏng thôi, tắm nước ấm là trôi hết luôn..

Thêm một cái nữa, mình chấp nhận mua dầu dừa nguyên chất ở đâu tốt tốt một chút mặc dù giá dầu dừa loại này hơi nhỉn hơn nhưng không vấn đề gì. Mục đích chính là để mình bôi trực tiếp lên da mà không cần rửa lại như môi, lòng bàn tay hay chân.  Tối mình hay xoa dầu dừa trước khi ngủ để dưỡng da.

Nhưng lẽ ra nếu dầu dừa mua ở đâu nguyên chất sẽ cho kết quả rất tốt. Độ bám dính rất cao, khi vừa xoa lên da đã thấy da mềm mại hẳn ra. Chứ không phải vừa xoa được khoảng 15 phút là không thấy đâu nữa.

Đó là một chút kinh nghiệm sử dụng dầu dừa của mình. Vậy thì qua đây, bạn cũng sẽ rút ra được một số cách để nhận biết được dầu dừa nguyên chất.

dau-dua-sac-viet

2. Cách nhận biết dầu dừa nguyên chất đễ dàng bằng mắt thường

- Màu sắc dầu dừa: không phải trong veo mà là hơi ngà ngà, nhưng cũng không phải màu vàng  như dầu ăn đâu nhé. Dầu dừa nguyên chất mua ở đâu cũng sẽ chỉ hơi vàng một chút thôi..

- Dầu dừa có mùi như thế nào? Dù mua dầu dừa nguyên chất ở đâu đi chăng nữa thì bạn cũng nên kiểm tra mùi của nó trước. Mùi của dầu dừa nguyên chất 100% từ tự nhiên không phải ngọ đậm lịm kiểu kẹo dừa. Nếu mùi quá đậm có thể người ta đã cho hương liệu tạo mùi vào. Không tin bạn cứ ngẫm xem các sản phẩm nấu tự nhiên phải có mùi tự nhiên (thơm nhạt) chứ không gắt gao như khi sử dụng chất tạo mùi đâu nhé.

- Độ sánh của dầu dừa: cái này thì bạn hãy thử bôi lên da sẽ cảm nhận rõ ràng ngay lập tức luôn nhé.

3. Vì sao chị em lại thích dùng tinh dầu dừa nguyên chất hơn các loại tinh dầu khác?

Nếu được hỏi giữa dầu dừa và các loại dầu khác như dầu oliu chẳng hạn thì chị em thích sử dụng loại nào nhất? Sẽ có đến 90% chị em chọn dầu dừa nguyên chất. Vì dầu dừa dễ mua, dễ dùng, giá cả lại phải chăng hơn các loại dầu khác, bởi Việt Nam cũng là xứ dừa, có thể tự làm dầu dừa tại nhà được không cần nhập khẩu nên chắc chắn giá dầu dừa nguyên chất sẽ rẻ hơn rất nhiều.

Nói như vậy không có nghĩa giá rẻ thì mọi người sẽ dùng nhiều, quan trọng nhất ở đây vẫn là những tác dụng của dầu dừa đối với cuộc sống và trong việc làm đẹp của phụ nữ. Đến nay đã có rất nhiều nghiên cứu và thực nghiệm chứng minh dầu dừa giúp cải thiện cuộc sống như làm đẹp, nấu nướng, trị bệnh rất hiệu quả. Khuyên bạn hãy mua tinh dầu dừa nguyên chất ở đâu uy tín mà dùng sẽ đảm bảo cho sức khỏe hơn nhé.

4. Bạn có thể mua dầu dừa nguyên chất ở tphcm đảm bảo uy tín nhất?

Như bạn biết đấy, Việt Nam vốn là xứ dừa mà dầu dừa lại đang rất được ưa chuộng hiện nay nên sẽ có rất nhiều nơi bán dầu dừa. Mỗi nơi bán một kiểu khác nhau và nơi nào cũng treo biển “dầu dừa nguyên chất 100%”. Sự thực là bạn không thể nào biết được đâu là thật đâu là giả. Vậy nên chỉ còn cách bạn hãy mua dầu dừa ở đâu mà bạn quen hoặc đã từng có người sử dụng và giới thiệu cho bạn. Còn không thì bạn phải là người dùng thử để kiểm chứng.

Mẹo nếu bạn không biết mua dầu dừa nguyên chất ở tphcm hay ở đâu gần nơi bạn sống thì tốt nhất bạn nên đọc lại cách phân biệt dầu dừa nguyên chất và dầu dừa kém chất lượng ở mục 3.

Và hãy mua dầu dừa ở một của hàng có chế độ dịch vụ khách hàng tốt. Vì tâm lý khi đi mua hàng bạn luôn chọn nơi bán dầu dừa có bảo hành tốt giúp bạn yên tâm hơn. Với dầu dừa cũng vậy, muốn sử dụng dầu dừa tốt bạn cần chọn nơi bán dầu dừa uy tín. Đó là nơi đảm bảo cho bạn về kiểm tra hàng hóa, đổi trả hàng, hoàn tiền nếu phát hiện hàng giả…

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có nên tẩy lông bằng kem tẩy lông không?

Làn da mịn màng và tự tin với kem tẩy lông vùng kín Cleo: Đánh bay lông không mong muốn một cách an toàn và hiệu quả

Tìm hiểu về kem tẩy lông: Giải đáp những thắc mắc và khám phá sự hiệu quả của kem tẩy lông Cléo