Tìm hiểu các loại giường y tế nâng đầu phổ biến nhất hiện nay

Nếu giuong y te được đánh giá là sản phẩm tiên tiến của ngành y tế thì giường y tế nâng đầu là loại giường tốt nhất trong những loại giường y tế. Mặc dù thiết kế đơn giản song với việc sử dụng nâng đầu bằng tay kéo giúp người bệnh có thể dưỡng bệnh được tốt nhất.

Bạn chọn giường nào không quan trọng, quan trọng nhất chính là giường đó có phù hợp với nhu cầu của người bệnh hay không. Sự phù hợp được thể hiện ở những tư thế thoải mái mà người bệnh có thể thực hiện được khi nằm trên giường. Hiện nay giường y tế nâng đầu là loại giường được dùng phổ biến nhất bởi những tính năng nó có giúp cho người bệnh dù tĩnh dưỡng ở đâu cũng luôn cảm thấy tiện lợi và thoải mái.


Sau đây là những loại giường y tế nâng đầu được nhiều người tin dùng nhất:

Giường y tế 1 tay quay

Giường y tế 1 tay quay còn có tên gọi khác là giường bệnh có tay quay. Giường sử dụng 1 trục quay đồng tâm được nối với phần nâng đầu giường để đầu của người bệnh được nâng lên. Khi đầu người bệnh được nâng lên họ có thể nằm dưỡng bệnh thoải mái hơn.
Loại giường này thường được dùng cho những người bị gãy xương đùi, bệnh tương đối nhẹ hoặc những người bị bệnh nhưng có thể đi lại như người bình thường.

Giường y tế 2 tay quay

Giường y tế 2 tay quay là giường cũng 2 trục đồng tâm để nâng phần đầu và phần chân của người bệnh lên. Đối với loại giường này thường dùng cho những người bị bệnh nặng như tai biến, suy tim, cao huyết áp và một số bệnh khác.
Ưu điểm của giường y tế 2 tay quay là vừa nâng phần thân thể phía trên cho người bệnh dễ thở, lại có thể nâng phần chân để máu huyết lưu thông bình thường. Bởi những người bệnh nặng thường tích phổi giảm xuống nên phải nâng cao đầu và mình một góc từ 15 – 30 độ để phổi hoạt động dễ dàng. Đồng thời nâng cao chân để chống lại tê bại chân, mông đùi của người bệnh giúp người bệnh có tư thế thoải mái nhất.

Giường bệnh viện 3 tay quay

Mặc dù tên gọi là “giường bệnh viện” nhưng nó lại được chuyên dùng để chăm sóc điều trị bệnh nhân tại nhà, đặc biệt là những bệnh nhân cần tiệt trùng chống nhiễm khuẩn và cần di chuyển.
Khác với thiết kế của giường y tế 2 tay quay, giường bệnh viện 3 tay quay ngoài chức năng 2 tay quay bình thường còn có thêm tay quay thứ 3 để nâng nguyên người bệnh lên cao từ 420mm – 600mm.

Giường y tế 1,2m hoặc 1,4 bề ngang

Đối với kích thước giường này có thể là giường y tế 1 tay quay hoặc 2 tay quay. Tùy theo nhu cầu của người dùng mà họ sẽ đặt theo yêu cầu. Vì đây là giường có tay quay đặt làm riêng cho người bệnh. Chiều ngang có thể thay đổi từ 900mm lên 1.200mm hoặc 1.400mm.

Giường điện y tế

Đây là sản phẩm của người Việt Nam, sản xuất theo công nghệ mô tở đẩy và sử dụng remote điều khiển cơ động dễ dàng dùng cho cả người chăm sóc và người bệnh.

Có 2 loại giường điện y tế đó là giường được làm từ vật liệu inox và giường sử dụng sắt sơn tĩnh điện phù hợp với người già và người bệnh trong giai đoạn phục hồi hoặc điều trị.

Điều khác biệt của giường điện y tế so với những người y tế khác là không tạo ra sức ì tâm lý cho người bệnh mà thực chất nó chỉ là một cái giường bình thường dùng để nằm nghỉ ngơi mà thôi.

Với các loại giường nâng đầu mà chúng tôi kể trên hi vọng quý khách sẽ biết được đâu là loại giường mình cần, giường nào phù hợp với loại bệnh nào nhất để quá trình sử dụng đạt được hiệu quả như mong muốn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có nên tẩy lông bằng kem tẩy lông không?

Làn da mịn màng và tự tin với kem tẩy lông vùng kín Cleo: Đánh bay lông không mong muốn một cách an toàn và hiệu quả

Tìm hiểu về kem tẩy lông: Giải đáp những thắc mắc và khám phá sự hiệu quả của kem tẩy lông Cléo