Các nguy hiểm cận kề khi dùng nhân sâm Hàn Quốc không đúng cách

Nhân sâm Hàn Quốc không thể phủ nhận những tính năng ưu việt vốn có của nó. Nhưng nếu sủ dụng không đúng cách thì cũng có những tác hại không thể nào tưởng tượng nổi. Có một câu chuyện liên quan đến sử dụng nhân sâm không đúng cách là vị thầy lang cho bệnh nhân uống thuốc nhưng lại không chú ý đến trang sau có ghi “ tắc tử” ( chết), và sau cùng bệnh nhân đã chết. Đó là cái tác hại trước mắt rõ ràng nếu như nhan sam han quoc không được sử dụng đúng phương pháp.


Nếu muốn nấu thuốc có thành phần chứa nhân sâm Hàn Quốc thì nên dùng nồi đất, đây là cách chúng ta vẫn thường thấy trong phim khi người nấu lấy một chiếc nồi nung bằng đất rồi nấu trong nhiều giờ và sắc cho người bệnh uống. Tuyệt đối không sử dụng các loại nồi bằng kim loại như hiện nay để nấu các món ăn vì vô cùng nguy hiểm. Sắc thuốc trong thời gian dài mới có đủ điều kiện để phát huy các chất có trong nhân sam han quoc ra và hòa vào nước thuốc. Nếu như dùng các nồi kim loại thì với nhiệt độ cao cũng sẽ có phản ứng hóa học giữa kim loại và chất có trong nhân sâm Hàn Quốc. Từ đó sẽ sinh ra các chất độc và gây hại trực tiếp cho người uống, không những bệnh không giảm mà còn mắc nặng thêm.
Các thầy thuốc cho rằng nhân sâm Hàn Quốc là thuốc đại bổ khí, nên sau khi dùng xong không nên ăn những gì có chức năng làm giảm đến khí huyết kinh mạch đang sử dụng. Những thực phẩm có tính năng hạ khí đó là các loại củ cải. Hãy tưởng tượng cơ thể của bạn đang tràn đầy sinh lực bỗng dung bị tụt hạ sức mạnh. Thay đổi đột ngột như vậy là mối nguy hại lớn với những chức năng triệt hạ nhau như thế. Cũng không nên sử dụng nước trà sau khi uống nhân sâm Hàn Quốc vì thuốc uống cũng sẽ bị hạn chế tác dụng và phản ứng gây cô đọng trong cơ thể.
Dùng liều lượng nhân sâm Hàn Quốc không đúng cách cũng sẽ dẫn đến chết người. Những người bị bệnh cần phải có được những liều lượng chỉ dẫn từ từ để cơ thể có thể hấp thu và sau đó tăng liều dần dần đúng cách nếu thấy khả quan. Trong nhiều ghi chép của các bệnh viện đã cho thấy các bệnh nhân mắc bệnh nặng vừa phục hồi đã dùng quá liều nhân sâm Hàn Quốc không đúng chỉ dẫn đã phải nhập viện và chết sau vài ngày. Dù cho chức năng của nhân sâm Hàn Quốc là tăng cường thể lự nhưng cũng không thể nào làm theo kiểu vô tội vạ như thế. Không những không khỏe lại mà còn nặng, thậm chí là “tắc tử” như câu chuyện cười vừa đề cập ở trên. Do đó trước khi dùng hồng sâm Hàn Quốc cần phải có sự tư vấn rõ ràng để có thể uống đúng cách và hồi phục sức khỏe nhanh.


  • Cách bồi bổ sức khỏe bằng nhân sâm Hàn Quốc như thế nào

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có nên tẩy lông bằng kem tẩy lông không?

Làn da mịn màng và tự tin với kem tẩy lông vùng kín Cleo: Đánh bay lông không mong muốn một cách an toàn và hiệu quả

Tìm hiểu về kem tẩy lông: Giải đáp những thắc mắc và khám phá sự hiệu quả của kem tẩy lông Cléo