Các thành phần cấu tạo trong bột sữa nguyên chất

Thành phần của bột sữa nguyên chất phải chứa không ít hơn 95 phần trăm chất bột sữa và không vượt quá 5% độ ẩm . Hàm lượng chất béo có trong sữa phải ít hơn 26%. Vitamin A và D và hàm lượng chất nhũ hoá lecithin cũng có thể được thêm vào trong một số lượng không vượt quá 0,5 %.
Hàm lượng Lactose chiếm khoảng gần 38.5%, đây là thành phần dạng đường có trong sữa bò. Trong những loại sữa đang được bán trên thị trường đều có thành phần bột sữa nguyên chất này để cung cấp cho bé làm ổn định hệ tiêu hóa, không có nó thì bé sẽ gặp khó khăn trong việc tiêu hóa, tức là có thể gây ra chứng rối loạn nhu bị táo bón, hay đi ngoài…Việc cung cấp lượng lactose có trong bột sữa nguyên chất làm thành phần chính có trong các loại sữa là do ở độ tuổi này bé không thể nào tự tổng hợp được và cần phải được có nguồn cung cấp từ bên ngoài. Hàm lượng chất béo có trong bột sữa nguyên chất cũng chỉ nằm ở mức giới hạn khoảng 26%, không được nhiều quá nhưng vẫn đủ cung cấp cho bé những vi chất cần thiết mang lại sự phát triển bình thường, nếu quá cao có thể gây ra sự xáo trộn lượng đường gây ra bệnh béo phì hoặc tiềm ẩn các loại bệnh tật liên quan đến mỡ máu.


Yêu cầu về lượng vi sinh có trong bột sữa nguyên chất được kiểm soát rất nghiêm ngặt và được đặt vào chất lượng sữa nguyên liệu trong việc sản xuất sữa bột. Theo đó, bột sữa nguyên chất không tồn tại các loại vi khuẩn thuộc họ Salmonella và thuốc kháng sinh. Một gam bột không được chứa hơn 10.000 loại vi khuẩn được đo lường chuẩn, 10 coliforms và 100 Staphylococcus aureus. Các tính toán cũng tương ứng với khoảng 1000 lần theo tỉ lệ 1 và 10 trên mỗi lít sản phẩm sữa bột tái tạo với điều kiện là không có sự ô nhiễm xảy ra sau khi sản xuất bột sữa nguyên chất.
Ngoài thành phần này ra còn có hàm lượng protein có trong bột sữa nguyên chất có cấu trúc phân tử khổng lồ và không dễ dàng gì bị hòa tan trong nước. Khi kết hợp với một số loại chất, đặc biệt là khi pha với nước hoặc là ở dạng khô sẽ có màu trắng mà chúng ta vẫn thường thấy.


Bột sữa nguyên chất có tuổi thọ chỉ trong khoảng 6 tháng. Kể từ khi sản phẩm có hàm lượng chất béo sữa cao thì sẽ có sự suy giảm trong hương vị sữa do sự oxy hóa và có thể được ngăn ngừa bằng cách có hỗ trợ của túi  không khí nitơ và carbon dioxide hoặc được niêm phong chân không tại thời điểm đóng gói. Bột sữa nguyên chất nên được giữ trong một phòng lưu trữ có nhiệt độ mát và mặt bằng khô và không được tiếp xúc với ánh sáng mặt trời trực tiếp và cũng không nên tiếp xúc trực tiếp với tường hoặc sàn nhà.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có nên tẩy lông bằng kem tẩy lông không?

Làn da mịn màng và tự tin với kem tẩy lông vùng kín Cleo: Đánh bay lông không mong muốn một cách an toàn và hiệu quả

Tìm hiểu về kem tẩy lông: Giải đáp những thắc mắc và khám phá sự hiệu quả của kem tẩy lông Cléo