Bài toán về nguyên liệu cung cấp cho sữa nội

Bài toán về nguyên liệu cung cấp sua danh cho tre bieng an vẫn được xem là những bài toán khó khi mà đàn sữa bò tại các trang trại hiện nay chưa đạt về chất lượng và số lượng để đảm bảo cho sự sản xuất tại các nhà máy. Đời sống kinh tế hiện nay đã khá giả kéo theo nhu cầu lượng sữa ngày càng lớn, các doanh nghiệp sữa nội hiện nay vẫn đang phải gặp những thách thức làm sao để có thể tìm ra nguồn nguyên liệu tốt nhất.


Đồng cỏ được xem là nguồn cung cấp cỏ để cho đàn bò ăn, vì ở đây cỏ được chăm sóc tốt nhất. bên cạnh đó còn có những chương trình cho nông dân vay vốn nuôi bò sữa, những công cụ thu sữa bò rất có lợi. Sau cùng là các trang trại nuôi bò được xây va mọc lên tại các tỉnh miền Bắc và Trung Bộ theo những kế hoạch hẳn hoi và thời gian bài bản. Mặc dù có sự đầu tư cho nguyên liệu sữa nội lớn như thế nhưng mà hiệu quả đem lại cũng khá nhỏ giọt và không đáng kể như kỳ vọng, thậm chí có những báo cáo lên cho biết chỉ đáp ứng từ 20- 30%, một con số cũng đủ nói lên rằng nguyên liệu phục vụ cho sữa nội không hề như mong muốn.
Nguồn nguyên liệu cho sản xuất sua noi đáng lẽ ra là phải đủ, vì theo những báo cáo trong ngành thì đa số bò sữa nuôi ở trong gia đình là rất nhiều, còn lại nuôi ở trong các trang trại là rất ít. Người ta đang đặt ra một câu hỏi cho dù sữa bò nuôi ở trong các gia đình nhiều nhưng phải chăng đó chỉ là tự phát, không có sự quy mô tổng thể, cho nên dù nhiều nên lượng sữa thu hoạch cũng không đáng bao nhiêu.

Một điều đáng nói đó là các doanh nghiệp sữa nội tập trung vào các dòng sữa tươi hay sữa nước. Cho đến nay những dạng sữa khác như sữa bột chỉ có thể phải nhập khẩu từ nước ngoài. Rất dễ nhận thấy đó là nếu chịu khó dạo quanh một vòng các siêu thị ở các thành phố lớn thì các hộp sữa bột chiếm hết các kệ sữa, còn lại các dòng sữa nội tập trung mạnh nhất ở phân khúc sữa tươi.
Làm sao để cho những sản phẩm sữa nội chiến thắng ngay trên sân nhà, giành thị phần khách hàng cũng là điều trăn trở với các doanh nghiệp hiện nay. Chỉ có thể đầu tư hay những giải quyết được bài toán cung cấp nguyên liệu dài hạn may chăng mới có thể là biện pháp.
Người dùng từ trước đến nay vẫn mong muốn dùng các loại sữa cho trẻ sơ sinh một phần vì giá cả, một phần là đặt lòng tin vào các doanh nghiệp để không phải mua các hộp sữa nhập khẩu. Tiêu chí người Việt dùng hàng Việt luôn được đặt ra để cho các sản phẩm khi sản xuất ra ví dụ như hãng sữa nội vẫn có chỗ đứng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có nên tẩy lông bằng kem tẩy lông không?

Làn da mịn màng và tự tin với kem tẩy lông vùng kín Cleo: Đánh bay lông không mong muốn một cách an toàn và hiệu quả

Tìm hiểu về kem tẩy lông: Giải đáp những thắc mắc và khám phá sự hiệu quả của kem tẩy lông Cléo