Khi chọn sữa cho bé thường mắc sai lầm gì

Nuôi con phải đúng phương pháp khoa học, chọn các loại sua cho be cũng vậy. Vì mỗi cơ thể bé sinh ra muốn phát triển đều phải tuân theo những nguyên tắc dinh dưỡng chung về sự phát triển thể chất bao gồm từ bên ngoài vào và bên trong ra. Không ít các bà mẹ hiện nay đang mắc phải một số sai lầm nhất định khi chọn các loại sữa cho bé. Cùng nhau điểm qua một số sai lầm mà nhiều người vô tình không biết mình đang phạm phải.



Sữa cho bé càng đắt tiền bao nhiêu thì chắc chắn chất lượng càng tốt bấy nhiêu. Vấn đề này có lẽ là phổ biến nhất, đặc biệt là với các dòng sữa nhập khẩu. Các bà mẹ cho rằng, vì sữa này được nhập từ những quốc gia có nền kinh tế, trình độ dinh dưỡng tốt nhất nên chắc chắn chất lượng của chúng là số 1 trên thế giới. Thực ra nó chỉ đúng một phần, mà các bà mẹ không hay biết rằng sữa này chỉ thực sự phù hợp với sinh lý phát triển bình thường của quốc gia đó chứ không phải là trẻ nào cũng uống được, cũng có thể phù hợp được. Chưa chắc khi mua sua cho be như thế này, bé đã uống được. Nếu như bé mà bị nôn trớ hay các phản ứng phụ khác thì cũng không quá gì lạ lẫm.


Bé qua từng giai đoạn phát triển khác nhau thì sữa cho bé cũng sẽ khác nhau về lượng và chất. Ví dụ như bé ở giai đoạn sơ sinh thì sẽ có từng hộp sữa cho trẻ sơ sinh, bé ở 1 tuổi hay 2 tuổi thì cũng sẽ có các giai đoạn sữa theo độ tuổi phù hợp khác nhau. Vì lúc này nhu cầu dinh dưỡng và thể trạng của bé đã hoàn toàn khác, không thể áp dụng một loại sữa nhất định cho các giai đoạn khác nhau. Đó là lý do vì sao mà trên thị trường có nhiều loại sữa cho bé. Nhiều bà mẹ sữa nào cũng là sữa. uống ở độ tuổi nào cũng như nhau, đây là điều sai lầm, có thể đến độ tuổi đó nếu bé vẫn uống sữa cũ thì sẽ có các phản ứng phụ xảy ra; không những bé không được bổ sung kịp thời mà còn chậm phát triển lại.
Một loại sua cho be đúng tiêu chuẩn là loại sữa có những vi chất rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ; trong đó có đạm, đường và cacbonhydrate. Đây là những hợp chất tối quan trọng cho việc hấp thu dinh dưỡng của các loại sữa cho bé cũng như là tham gia vào quá trình phản ứng tạo năng lượng, thẩm thấu dinh dưỡng qua mao mạch để nuôi trẻ khôn lớn.
Do đó mỗi khi chọn các loại sữa cho bé cần phải có được những hiểu biết nhất định về phương pháp chăm sóc. Không phải loại sữa nào cũng tốt, quan trọng nhất nó đem đến sự hiệu quả cho trẻ hay không; miễn sao nó phù hợp nhất với con của mình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có nên tẩy lông bằng kem tẩy lông không?

Làn da mịn màng và tự tin với kem tẩy lông vùng kín Cleo: Đánh bay lông không mong muốn một cách an toàn và hiệu quả

Tìm hiểu về kem tẩy lông: Giải đáp những thắc mắc và khám phá sự hiệu quả của kem tẩy lông Cléo