Không nên quá lạm dụng nhân sâm Hàn Quốc

Với các loại nguồn thuốc quý như nhân sâm Hàn Quốc sử dụng cho cách chữa bệnh cho những người ốm yếu hoặc để bồi bổ sức khỏe. Có rất nhiều người chỉ chăm chăm công dụng chữa bệnh, mua về mà không cần biết nó có công dụng thực sự chữa bệnh hay không. Thuốc đắng dã tật, câu nói này chưa bao giờ sai. Tuy nhiên nhiều quá cũng không tốt, sử dụng nhân sâm Hàn Quốc quá nhiều thì không những không có tác dụng mà còn gây các hậu quả không thể lường trước.


Có rất nhiều loại bệnh khác nhau cũng sẽ có các cách dùng nhân sâm Hàn Quốc và cũng sẽ có những cách pha chế cũng hoàn toàn chẳng giống nhau. Sử dụng cho đúng thì trước mắt phải biết củ sâm nào cho loại bệnh tương ứng. Có các loại củ nhân sâm Hàn Quốc tồn tại ở các dạng như : tươi, khô, nửa tươi nửa khô; do các dạng pha chế thì các tác dụng chữa bệnh thì sẽ có sự phân bố rõ ràng.
Sâm phơi khô và sâm phơi nửa tươi ( cũng là dạng của nhân sâm Hàn Quốc) chủ yếu dùng để chữa cho những người bị bệnh ốm quá lâu, tính âm trong cơ thể nhiều hơn dương : chảy máu mũi do nóng sốt, mất nước nhiều qua con đường bài tiết cơ thể mồ hôi hay nước tiểu, hay trong đời sống riêng tư vợ chồng không được đảm bảo thời gian và chất lượng. Vì loại này có đặc tính dưỡng âm, cân bằng nhiệt và mát rất hợp cho cơ thể hay bị nóng. Còn đối với loại nhân sâm Hàn Quốc tươi thì ngược lại, nó có tính ấm nóng nên rất hữu ích cho những cơ thể hay bị lạnh, tính dương trong cơ thể luôn không ổn định, khí huyết lưu thông không ổn địnn, hay bất an lo lắng.


Do vậy, không phải khi thấy bất kỳ nhân sâm Hàn Quốc nào là cũng có thể dùng ngay mà còn phải tuân thủ một số quy tắc dinh dưỡng, bồi bổ của nó. Như đã nói ở trên, mỗi dạng tồn tại của nó cũng sẽ có các chức năng duy trì và bồi bổ âm dương nữa. Bất kỳ các dùng bất cẩn nào với nhân sâm Hàn Quốc cũng sẽ gây ra những tai hại không hề nhỏ.
Câu chuyện dân gian có nói về tai hại dùng nhân sâm, khi ông thầy thuốc không đủ kiên nhẫn khi giở sang trang sách sau cũng thấy chữ “ tắc tử” thì đã quá muộn. Không riêng gì nhân sâm Hàn Quốc mà các loại dược thảo khác cũng phải lưu ý đến công dụng. Đành rằng chức năng bồi bổ sức khỏe không thể phủ nhận, nhưng nếu chỉ vì sự vội vàng không có các hiểu biết cơ bản khi dùng vừa tốn tiền lại mang các bệnh tật khác vào người.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có nên tẩy lông bằng kem tẩy lông không?

Làn da mịn màng và tự tin với kem tẩy lông vùng kín Cleo: Đánh bay lông không mong muốn một cách an toàn và hiệu quả

Tìm hiểu về kem tẩy lông: Giải đáp những thắc mắc và khám phá sự hiệu quả của kem tẩy lông Cléo