Những đặc điểm chung của các loại sữa cho trẻ sơ sinh

Sữa cho trẻ sơ sinh chỉ dành cho những bé mới sinh, ở giai đoạn này sự hấp thu chất dinh dưỡng là điều không thể thiếu bên cạnh bú sữa mẹ để bù lại những gì mà không được tiếp nhận khi đang còn trong giai đoạn bào thai. Nếu trước khi chào đời các chất dinh dưỡng sẽ được qua cơ thể người mẹ và truyền thẳng vào bào thai thì nay trẻ phải tự tiếp nhận một mình. Chọn các loại sữa cho trẻ sơ sinh sẽ dựa trên một số tiêu chí sau.



Hầu như các loại sữa cho trẻ sơ sinh có thể là sữa nội, sữa nhập khẩu với các thông tin về thành phần dinh dưỡng, cấu tạo và cách sử dụng cũng tương đương. Không kể đó là loại sữa nội hay ngoại thì đều có nhãn hiệu lớn và dễ nhìn thấy. Những thành phần như DHA, Omega hay là các vitamin cũng được các nhà sản xuất chú trọng đến. Gía cả theo đó cũng có sự khác biệt theo từng danh mục sữa cho trẻ sơ sinh. Vì con nhỏ nên có thể thấy các bà mẹ hiếm khi mua sữa bột về pha trực tiếp mà toàn dùng sữa tươi để cho con uống. Trẻ ở Việt Nam vẫn được khuyến cáo dùng các loại sữa nội địa vì đa số chúng được sản xuất theo thể trạng của người Việt.
Có những ý kiến cho rằng các loại sữa cho trẻ sơ sinh có hàm lượng chất ngọt cao hơn so với ghi bên ngoài nhãn hiệu. Đôi khi các loại sữa ngọt này sẽ làm cho các bé cảm thấy bị chán ngán, và dẫn đến chuyện từ chối uống thêm. Nếu như nhận thấy bé từ chối không uống thêm các loại sữa cho trẻ sơ sinh đó thì có thể đổi sang các loại sữa khác với hàm lượng đường ít hơn, vì nếu uống quá nhiều có thể gây không tốt cho sự phát triển sau này, bé có thể bị các bệnh béo phì hoặc tiểu đường.


Tùy theo thể trạng và nhu cầu thì có rất nhiều loại sữa cho trẻ sơ sinh như chống táo, tăng cân. Chủ yếu là các bà mẹ vẫn hay lựa chọn loại sữa tăng cân để cho bé trở nên bụ bẫm hơn, nhưng có tăng cân hay không thì lại là chuyện khác. Có những bé uống rất nhiều nhưng sự tăng cân cũng không bao nhiêu, điều này có thể được giải thích bằng việc thể trạng và hệ tiêu hóa không phù hợp.
Các loại sữa cho trẻ sơ sinh có nguồn gốc nhập khẩu cũng sẽ có các hương vị khác nhau, không nên lầm tưởng rằng loại sữa nào cũng giống nhau mà sẽ có lúc rơi vào tình trạng dở khóc dở cười. Hãy hỏi những người đã có kinh nghiệm làm sao có thể pha sữa cho đúng cách hay là giảm nhược tăng ưu cho những loại sữa này để cho trẻ uống được nhiều hơn cũng là điều nên làm. Ngày nay thì chất lượng của những loại sữa cho trẻ sơ sinh trong nước cũng đã có sự cải tiến nên không quá bận tâm và yên tâm khi sử dụng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có nên tẩy lông bằng kem tẩy lông không?

Làn da mịn màng và tự tin với kem tẩy lông vùng kín Cleo: Đánh bay lông không mong muốn một cách an toàn và hiệu quả

Tìm hiểu về kem tẩy lông: Giải đáp những thắc mắc và khám phá sự hiệu quả của kem tẩy lông Cléo