Quy trình cuối của công đoạn sản xuất bột sữa nguyên chất

PHUN KHÔ 
Sấy phun nguyên tử hóa có liên quan đến việc cô đặc sữa từ thiết bị bay hơi thành những hạt bot sua nguyen chat có chất lượng. Điều này được thực hiện ở bên trong một buồng sấy lớn trong một dòng chảy không khí nóng lên đến 200 độ C bằng cách sử dụng một máy phun đĩa quay hoặc một loạt các vòi phun có áp suất cao. Những hạt bột sữa nguyên chất được làm mát bằng cách làm chúng bốc hơi và chúng sẽ không bao giờ đạt tới nhiệt độ bình thường như nhiệt độ không khí. Sự cô đặc có thể được làm nóng trước khi phun để làm giảm độ nhớt của nó và để tăng năng lượng có sẵn cho việc làm khô bột sữa nguyên chất này.


Phần lớn lượng nước còn lại sẽ được làm cho bốc hơi trong buồng sấy, để lại một loại bột mịn với khoảng khoảng 6% độ ẩm có kích thước bình thường giống như đường kính cũng có kích thước 0,1 mm. Cuối cùng việc làm khô "thứ cấp" diễn ra trong một lớp chất lỏng, hoặc trong một loạt các chất nền tương tự như vậy. Khi đó không khí nóng sẽ được thổi qua một lớp bột lỏng nhằm loại bỏ nước để cung cấp cho sản phẩm bột sữa nguyên chất có độ ẩm 2-4%. Biện pháp phòng ngừa phải được thực hiện để ngăn chặn cháy nổ bụi xảy ra trong buồng sấy hay ở nơi khác. Vụ nổ như vậy có thể cực kỳ nguy hiểm đến tính mạng, tài sản.

BAO BÌ VÀ BẢO QUẢN 
Bột sữa nguyên chất ổn định hơn sữa tươi nhưng việc bảo vệ nó chống lại độ ẩm, oxy, ánh sáng và nhiệt là điều cần thiết để duy trì chất lượng. Bột sữa nguyên chất dễ dàng mất độ ẩm từ không khí, dẫn đến một sự mất mát nhanh chóng của chất lượng và đóng cứng hoặc vón cục. Các chất béo trong bột sữa nguyên chất có thể phản ứng với oxy trong không khí nên mùi vị sẽ nhanh chóng biến mất, đặc biệt là ở nhiệt độ lưu trữ cao hơn  30 độ C, nhiệt độ này là  điển hình ở vùng nhiệt đới. Sữa bột được đóng gói vào một túi nhựa lót nhiều lớp có vỏ plastic khoảng 25 kg hoặc vào thùng số lượng lớn  khoảng 600 kg. 


Bot sua nguyen chat thường được đóng gói khí nitơ để bảo vệ các sản phẩm từ quá trình oxy hóa và duy trì hương vị của nó và duy trì chất lượng giữ của họ. Bao bì được chọn để có thể có sức đề kháng tốt với độ ẩm, oxy và ánh sáng. Túi thường bao gồm nhiều lớp để cung cấp độ mạnh và các tính chất bảo vệ cần thiết. Các lô hàng sữa bột  không bao giờ có sự tiếp xúc quá lâu với ánh nắng mặt trời trực tiếp, đặc biệt là ở các nước nhiệt đới. Một vài giờ ở bên ngoài có nhiệt độ cao (> 40 ° C) trong thời gian trung chuyển có thể ảnh hưởng đến sự lưu trữ các kiện hàng như là bột sữa nguyên chất thế này.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có nên tẩy lông bằng kem tẩy lông không?

Làn da mịn màng và tự tin với kem tẩy lông vùng kín Cleo: Đánh bay lông không mong muốn một cách an toàn và hiệu quả

Tìm hiểu về kem tẩy lông: Giải đáp những thắc mắc và khám phá sự hiệu quả của kem tẩy lông Cléo