Sự thật về các loại sữa cho bé hiện nay

Sữa cho bé luôn muôn hình vạn trạng từ nhãn hiệu cho đến các chức năng như sữa tăng cân, sữa bổ sung các khoáng chất, sữa tăng trí thông minh…Rất dễ dàng để lựa chọn cho trẻ sử dụng theo độ tuổi, theo nhu cầu hiện tại. Không phủ nhận các công dụng hiện nay của các loại sua cho be để luôn bắt kịp theo xu hướng thời địa, tuy nhiên các bà mẹ là những người dùng thông minh cũng cần biết một số đặc điểm của các loại sữa hiện nay.



Sữa bò là nguyên liệu chính để sản xuất các loại sữa cho bé. Sau khi lấy các nguồn nguyên liệu từ các trang trại về các nhà máy và qua quá trình sơ chế và sản xuất. Tại đây họ sẽ thêm một số chất phụ gia có tác dụng tốt cho chức năng của sữa cho bé và những thành phần nào không thực sự phù hợp sẽ bị loại bỏ để không ảnh hưởng đến bé. Vì độ tuổi của bé còn nhỏ và hệ tiêu hóa lúc này chưa phát triển được nên lượng chất béo bão hòa cao trong sữa bò sẽ bị loại bỏ, đây là một trong những thành phẩn không có lợi cho sự tiêu hóa của trẻ. 
Các nhà máy sản xuất sẽ có các để chế tạo các chất béo có lợi nhất ngang bằng với sữa mẹ; vì lẽ sữa mẹ là sữa cho bé tốt nhất cũng như là dễ dàng hấp thụ nhất cùng với lượng chất béo vừa phải. Chúng ta thường có sự so sánh lượng protein giữa sua cho be và các loại sữa cho người lớn và có sự khác biệt, một là thể trạng, hai là dù cho protein có lợi đến mấy thì sức làm việc của cơ quan gan và thận trong cơ thể cũng không thể chịu được.


Khi chọn sữa cho bé nên chọn loại nào có lượng chất béo và protein vừa phải, vừa để đảm bảo không bị quá tải mà vừa có lợi cho sự phát triển thể chất và trí thông minh. Lượng đạm trong đó cũng cần được chú ý đến do đây cũng là thành phần có lợi nhất cho cơ thể của bé.
Bên cạnh một số thành phần của sữa cho bé có sự tương tác đến sự phát triển của trẻ thì một số thành phần khác được thêm vào và có phần lạ lẫm. Thực ra các bà mẹ cũng không nên quá lo lắng vì những thành phần này có tác dụng tăng độ kết dính của các thành phần với nhau và tạo ra một số phản ứng vật lý hoặc hóa học nhất định khi vào bên trong cơ thể.
DHA và ARA trong hóa học hữu cơ là những hợp chất được tích hợp vào trong sua cho be với vai trò then chốt cho sự phát triển của não. Trong sữa cho mẹ có rất nhiều các hợp chất này; có những bài nghiên cứu cho thấy rằng bé vẫn có được sự trí thông minh tốt hơn khi bú sữa mẹ hơn cả các loại sữa trên thị trường đang được bày bán.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có nên tẩy lông bằng kem tẩy lông không?

Làn da mịn màng và tự tin với kem tẩy lông vùng kín Cleo: Đánh bay lông không mong muốn một cách an toàn và hiệu quả

Tìm hiểu về kem tẩy lông: Giải đáp những thắc mắc và khám phá sự hiệu quả của kem tẩy lông Cléo