Bị sinh non thì sữa cho bé phải như thế nào

Với những bé có được sự may mắn khi được sinh ra đủ tháng, thoạt trông các bé rất hồng hào, khỏe mạnh và vô cùng đáng yêu với thời gian trong bụng mẹ 9 tháng 10 ngày của người mẹ mang nặng đẻ đau. Nhưng không phải 100% ca sinh sản đều có được điều này, ít nhất là phải có ca bị sinh non hay còn gọi là sinh thiếu ngày. Làm sao để có thể chăm sóc các bé bị thiếu tháng bằng những loại sữa cho bé phù hợp.

Với những bé sinh thiếu ngày thì lượng sua cho be phải nhiều hơn bình thường để có thể phần nào bù đắp được những mất mát về thể trạng; nó cũng đồng nghĩa với việc tất cả hệ miễn dịch, sức chịu đựng và các phần trăm “công lực” của các cơ quan nội tạng trong cơ thể bé cũng yếu và kém hơn so với những bé sinh ra trong tình trạng bình thường nhất. Biết là nhu cầu dinh dưỡng cao nhưng  hệ chịu đựng của cơ thể lại thấp thế này, biện pháp nào sữa cho bé với những trẻ sinh non là khả dĩ nhất?
Lúc này sữa mẹ là sữa cho bé sinh non tốt nhất, vì sữa mẹ có thể đáp ứng được nhu cầu về dinh dưỡng và sức chịu đựng của các hệ cơ quan vẫn bảo đảm cho việc hấp thu các thể dinh dưỡng có trong này. Trong trường hợp không có sữa mẹ thì có thể xin sữa mẹ từ những người khác có trong bệnh viện càng nhiều càng tốt, chí ít là loại sữa non chỉ dành cho trẻ thiếu tháng. Không kịp bổ sung các hợp chất có trong sữa ngay từ lúc ban đầu thì không có gì đảm bảo trong tương lai trẻ sinh non có hay không hấp thụ được các vi khoáng khác từ những thực phẩm khác.
Có điều khá đặc biệt là sữa cho bé sinh non cũng cần được tiếp nhận thường xuyên do lúc này đồng hồ sinh học cũng đang hợp với thời gian như trong sữa mẹ, lý do thì như đã nói là do thiếu ngày chưa đảm bảo hết cả việc thích nghi với môi trường bên ngoài. Các bà mẹ có thể dùng cách vỗ nhẹ để con thức và cho con uống các loại sữa cho bé sinh non. Vừa thay đổi ngay giờ sinh học, vừa đảm bảo được lượng dinh dưỡng có trong sữa cho bé sinh non cung cấp được.
Như đã nói chọn sữa cho bé sinh non cũng không hề đơn giản, nếu là những bé phát triển bình thường 9 tháng 10 ngày thì không sao. Ngược lại là sẽ cần phải có được sự chăm sóc đặc biệt nhất từ miếng ăn, giấc ngủ và hơn hết đó là tình cảm của người mẹ dành cho con. Các bé sinh non đã phải chịu thiệt thòi rất lớn từ thể trạng, do đó sữa cho bé sinh non đáp ứng hết tiêu chuẩn cần có với một cơ thể đã rất yếu.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có nên tẩy lông bằng kem tẩy lông không?

Làn da mịn màng và tự tin với kem tẩy lông vùng kín Cleo: Đánh bay lông không mong muốn một cách an toàn và hiệu quả

Tìm hiểu về kem tẩy lông: Giải đáp những thắc mắc và khám phá sự hiệu quả của kem tẩy lông Cléo