Cảnh báo về các loại nhân sâm Hàn Quốc giả hiện nay

Bỏ tiền túi ra để mua nhân sâm Hàn Quốc với mục đích bổ dưỡng cho cơ thể là điều hoàn toàn hợp lý, cha ông ta cũng có câu “ tiền nào của nấy” cũng nói đến chuyện này. Tuy nhiên nó cũng chỉ đúng một phần bởi vì nhiều khi bạn bỏ tiền ra mua củ nhân sâm Hàn Quốc với số tiền không nhỏ, thì chưa chắc là xứng với giá bạn mua, thậm chí là bạn có thể bị mắc lừa mà không hề hay biết.
Tâm lý của người mua luôn ở mức phải là ở mức giá rẻ và chất lượng tốt, có nhiều người bán lợi dụng chuyện này mà đẩy tuổi của các củ nhân sâm Hàn Quốc lên nhiều lần. Với những người đã có kinh nghiệm sành sõi thì không sao, còn với những người lần đầu đi mua thì có thể dễ dàng dính bẫy. Đa phần các quảng cáo đều cho rằng những loại nhân sâm Hàn Quốc đang được bày bán có chất lượng cao, giá rẻ vì không phải chịu thuế, người bán đã có thời gian sống bên Hàn khá lâu nên biết cách tư vấn cho khách hàng. Đây chỉ là lời nói của người bán chứ thực sự là có thật hay là không.


Có một nguồn nhân sâm Hàn Quốc được làm giả đến độ thật mà không ai biết và có thể nhận diện rõ ràng từ Trung Quốc; những củ nhân sâm này thường rất sạch sẽ và không hề có chút bụi bẩn nào bám xung quanh vỏ vì đã được qua nước tẩy rửa. Khi dùng tay bóp nhẹ cũng đã cảm nhận được độ xốp, nghĩa là chất lượng thật bên trong củ sẽ không được cao như nhân sâm Hàn Quốc thật. Có một đặc điểm là những củ sâm Trung Quốc thường sẽ có màu trắng đục chứ không có màu vàng đậm như những củ nhan sam han quoc, hơn nữa mùi vị của chúng lại rất nhẹ nhàng chứ không có mùi the như củ thật.


Tất nhiên những điều phân biệt trên thì chỉ có ai sành lắm mới biết được, đó là những điểm bên ngoài, còn bên trong thì còn phải dựa vào nhiều yếu tố khác. Tốt nhất là người nào mới mua nhân sâm Hàn Quốc hãy đến các cửa hàng cực kỳ uy tín, vì ở đây chẳng có ai tội gì mà đi lừa khách để rồi sập tiệm. Bên cạnh đó, bạn sẽ còn có những tư vấn rất tận tình về cách chế biến, pha chế và sử dụng đúng cách.
Thị trường nhân sâm Hàn Quốc có rất nhiều sự thật giả lẫn lộn, có câu tiền mất tật mang, nếu mua phải những củ giả này thì không những không khỏe lên mà đôi khi có những biểu hiện như không có tiến triển, thậm chí cơ thể sẽ yếu đi rất nhiều. Tác hại của chúng mang lại sẽ không ít và nguy hiểm đến sức khỏe. Do đó, mỗi khi bỏ tiền ra mua nhân sâm Hàn Quốc cũng cần phải lưu ý và có sự cân nhắc rõ ràng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có nên tẩy lông bằng kem tẩy lông không?

Làn da mịn màng và tự tin với kem tẩy lông vùng kín Cleo: Đánh bay lông không mong muốn một cách an toàn và hiệu quả

Tìm hiểu về kem tẩy lông: Giải đáp những thắc mắc và khám phá sự hiệu quả của kem tẩy lông Cléo