Chiết tự từ hai chữ nhân sâm

 Theo chiết tự của tiếng Hán thì nhân sâm được định nghĩa từ hình dáng và thuộc tính của nó. Không chỉ mang dáng vẻ giống như một con người, hội đủ những bộ phận như thân và tứ chi thì dược tính của loại củ này là bổ thận, tráng dương, mang lại sức khỏe cho người sử dụng. Vì thế mà từ “nhân” có nghĩa là người, từ “sâm” có nghĩa là loại thảo dược quý nên từ đó mà người đời vẫn lưu truyền tên gọi này và kéo dài cho đến ngày nay.
Theo truyền thuyết thì nhân sâm được các tiên gia dùng những tiên pháp của mình chế tạo thành, nhưng vì có linh khí nên các loại củ này trốn xuống trần và trú ngụ tại các đỉnh núi cao. Vì lẽ đó mà khi con người vô tình phát hiện ra và đem về mới biết công dụng của nó, đương nhiên mức độ lưu truyền cũng được “nhân hóa” một cách đáng kể, có nhiều dị bản khác nhau, mục đích là phóng đại hai từ “nhân sâm” mà thôi. Nhưng quả thật những gì mà nhân sâm mạng đến cho người sử dụng là hoàn toàn có thật.
Nhân sâm trước kia là loại cây mọc ở vùng núi cao, địa thế hiểm trở, một phần do cơ địa của nó chỉ thích hợp ở nhiệt độ và độ cao cũng như thổ nhưỡng của vùng đất khô cằn, vì vậy mà khi con người phát hiện ra nó họ vô cùng bất ngờ. Không phải bất ngờ về thân hình kỳ quặc mà là công dụng của nó mang đến. Sống ở vùng cằn mà không cõi, có thể sống hàng trăm năm mà vẫn giữ được những dược tính đặc biệt. Càng có tuổi thọ cao thì giá trị mà nó mang đến là ngoài sức tưởng tượng.



Ngày nay, nhan sam han quoc cũng được biết đến như loại thuốc hội đủ các dược tính của nguồn gốc tổ tiên của nó. Do Hàn Quốc là nơi hội đủ những điều kiện cho nhân sâm phát triển, bên cạnh việc chăm sóc và nhân giống đặc biệt của người nông dân mà nhân sâm Hàn Quốc được nhiều người trong nước tin dùng cũng như nhiều người trên thế giới tìm mua.
Chính phủ Hàn Quốc cũng đẩy mạnh loại cây trồng đặc biệt này, để người dân ngoài góp thêm thu nhập, đóng thuế thì còn đưa tiếng tăm của loại củ này ra xa trên thị trường thảo dược. Bởi ngoài việc nhan sam han quoc có tiếng tăm từ lâu đời thì nó còn được người tiêu dùng bình chọn là mặt hàng yêu thích. Không chỉ có những người lớn tuổi, những người làm việc ở môi trường áp lực thì ngay cả chị em phụ nữ cũng sử dụng nhân sâm Hàn Quốc như là một thực phẩm chức năng thiên nhiên, giúp giữ cho trạng thái tốt và kéo dài tuổi thanh xuân, ngăn ngừa nếp nhăn.
Xuất hiện với những mẫu quảng cáo đẹp mắt, hấp dẫn. Nhân sâm Hàn Quốc còn được đóng hộp một cách tinh tế, cầu kỳ. Mỗi hộp nhân sâm sẽ ghi rõ những chi tiết, thành phần cũng như công dụng chung. Bên cạnh đó còn ghi rõ khối lượng và số lượng cụ thể. Bởi tùy theo mục đích của người mua mà nhân sâm được lựa chọn một cách cẩn thận. Như vậy, ta cũng đủ biết sự chu đáo từng chi tiết mà dòng sản phẩm này mang đến cho người tiêu dùng.
>> Nét truyền thống từ nhân sâm hàn quốc
Khỏe đẹp mỗi ngày

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có nên tẩy lông bằng kem tẩy lông không?

Làn da mịn màng và tự tin với kem tẩy lông vùng kín Cleo: Đánh bay lông không mong muốn một cách an toàn và hiệu quả

Tìm hiểu về kem tẩy lông: Giải đáp những thắc mắc và khám phá sự hiệu quả của kem tẩy lông Cléo