Giá sữa ngoại nhập khẩu vì sao lại tăng

Không phải sản phẩm sữa ngoại nào cũng có giá cao trên trời, ngược lại có một số sản phẩm rất được giá nên người dùng, chủ yếu là các bà mẹ lựa chọn để tìm mua. Từ trước đến nay mặc định sữa ngoại là nguồn sữa nhập khẩu nên chắc chắn phải đắt hơn nhiều lần so với các loại sữa khác. Theo lý do trên, tránh cho sự việc sữa bị nhiễm khuẩn hay có những thông tin không tốt thì gần đây họ chỉ tin dùng một loại sản phẩm nhất định để đảm bảo sự ổn định.


Cách đây không lâu khi mà thời sự có đưa ra sự bất cập về giá của các loại sữa ngoại cho thấy đã tăng lên gần 400% cho một hộp sữa có thương hiệu. Ví dụ như một loại sữa có giá 600.000 nhưng khi tìm hiểu giá gốc cũng chỉ vỏn vẹn chưa đến 150.000, hoàn toàn đáng ngạc nhiên không hiểu vì sao chúng lại có giá tăng đến chóng mặt như thế. Trái ngược điều này thì vẫn có nhiều bà mẹ đứng ra để mua sữa cho con đúng nhu cầu. Mặc dù có thể nói là có loại sữa ngoại tăng 400% nhưng theo báo cáo lại tăng đến từ 300-500%, một con số không thể nào tưởng tượng nổi so với mức giá trước đó đã được đưa ra.
Vì là sữa nhập khẩu nên khi về Việt Nam phải chịu thuế rất lớn như thuế nhập khẩu là chủ yếu. Sau khi đã tính toán kỹ về số chi phí mà một loại sữa ngoại nhập khẩu phải chịu thì mới thấy giá của chúng thực ra cũng không đến mức đó, thậm chí là thấp hơn nhiều lần. Người ta vẫn đặt ra câu hỏi đó là sữa ngoại sau khi đã tăng giá không đến mức như thế này thì chi phí còn lại sẽ vào tay ai? Chủ yếu là những đại lý bán sữa hay cửa hàng có được chiết khấu theo mức lợi nhuận thì cũng không ai biết được.
Một điều băn khoăn nữa đó là sữa ngoại đã có giá cao như thế rồi, nhưng từ khi nhập về thì không biết đã tăng biết bao nhiêu lần. Chính vì sự tăng giá không có nguồn gốc rõ ràng nên người dùng cảm thấy vô cùng e ngại, và phải chuyển sang các loại sữa giá rẻ hơn. Chi phí quá đắt đỏ như vậy cộng thêm những gánh nặng hàng tháng làm cho người có con nhỏ thu nhập thấp cũng không muốn động đến.
Trong bối cảnh sữa ngoại ngày càng có nhiều mẫu mã,dạng sữa thì không biết vì sao chúng lại có sự tăng giá cao đến như thế. Ít nhất là giá của chúng cũng phải giảm xuống để cho người dùng còn hưởng lợi, nhưng với tình hình như thế này thì còn rất lâu sữa ngôi sao của mẹ mới có sự giảm giá khi mà các chính sách quản lý mặt hàng sữa đang có nhiều tồn tại.
Khỏe đẹp mỗi ngày

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có nên tẩy lông bằng kem tẩy lông không?

Làn da mịn màng và tự tin với kem tẩy lông vùng kín Cleo: Đánh bay lông không mong muốn một cách an toàn và hiệu quả

Tìm hiểu về kem tẩy lông: Giải đáp những thắc mắc và khám phá sự hiệu quả của kem tẩy lông Cléo