Nhân sâm hàn quốc là món quà kì diệu của cuộc sống

Nhân sâm có ba loại chính: phương Đông, Siberi và Mỹ. Tất cả các loại này đều được cho là có khả năng hỗ trợ trong việc giảm căng thẳng, cải thiện sức sống và tăng cường hệ thống miễn dịch – những nghiên cứu gần đây trong cộng đồng khoa học đã giúp làm sáng tỏ về điều này.
Vậy, nhân sâm tác động như thế nào lên cơ thể con người? Các thành phần hoạt động trong nhân sâm được goi là ginsenocides có cấu trúc hóa học tương tự với hooc môn của con người, giúp kiểm soát hoạt động nội tiết tố và các cơ chế điều chỉnh mạng lưới thần kinh. Đặc biệt, thành phần hoạt động này của nhân sâm ảnh hưởng đến huyết áp và sản xuất insulin, đồng thời gia tăng sự trao đổi chất. Theo PGS Nguyễn Viết Tựu thì tuy nhân sâm không có giá trị cung cấp năng lượng và các chất liệu để bồi bổ cơ thể nhưng lại đóng vai trò một chất xúc tác vạn năng, một “điều phối viên” sẵn sàng làm nhiệm vụ điều hoà một khi các chức năng bị suy giảm, rối loạn, nhất là vào những “thời điểm nguy hiểm” để lập lại sự cân bằng, duy trì sự ổn định các chức năng của cơ thể. Vì vậy, nếu bạn là người có nguy cơ thiếu hụt năng lượng do áp lực công việc, học hành, sức khoẻ yếu hoặc đang bị thương tổn,… bạn có thể dùng nhân sâm kết hợp vitamin, khoáng chất để cải thiện tình trạng sức khoẻ
Trong hàng ngàn tài liệu nghiên cứu về nhân sâm trên toàn thế giới đã cho thấy việc sử dụng nhân sâm lâu dài có thể là một yếu tố quan trọng trong cuộc chiến chống lại những ảnh hưởng của sự mệt mỏi, lão hóa, mất cân bằng nội tiết tố và căng thẳng. Nghiên cứu của Bowden (2008) chứng minh rằng tiêu thụ nhân sâm mỗi ngày giúp tăng cường năng lượng và thực sự cải thiện hiệu suất làm việc cũng như giảm thiểu cảm giác mệt mỏi. Ngoài ra, một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Ung thư học lâm sàng nữa cũng cho thấy, những người điều trị ung thư nhận thấy sự gia tăng năng lượng và cảm giác hạnh phúc hơn sau khi uống nhân sam han quoc.


Tại sao bạn lại nên dùng nhân sâm?

Như đã đề cập, nhân sâm đóng vai trò như một chất xúc tác, sẽ giúp cho cơ thể hấp thụ hiệu quả hơn, tận dụng tối ưu hơn lượng vitamin và khoáng chất đưa vào người. Do đó, thay vì đắn đo thiếu chất hoặc nạp dồn dập các loại vitamin, khoáng chất, để cơ thể tự hấp thụ, tự đào thải mà bản thân bạn chưa chắc kiểm soát được, bạn có thể nhờ “điều phối viên” nhân sâm làm việc này. Đương nhiên, bạn cần xác định mình có phải thuộc nhóm đối tượng có nguy cơ thiếu vi chất hay không?


Trong khi nhân sâm có thể giúp cơ thể thúc đẩy nhanh quá trình hấp thụ dinh dưỡng và tạo ra năng lượng từ dinh dưỡng đó một cách tức thời, thì tốt hơn hết, bạn cũng nên có kế hoạch sử dụng nhân sâm một cách khoa học mỗi ngày. Có rất nhiều dạng nhân sâm có sẵn trên thị trường: nguyên củ nhân sâm, dạng bột, dạng lát hoặc tinh chất nhân sâm để bạn dễ dàng lựa chọn hình thức sử dụng phù hợp.

Bạn cũng có thể dùng tinh chất nhân sâm kết hợp vitamin, khoáng chất như một phần trong bữa sáng nhằm đảm bảo mức năng lượng cân bằng cho bạn suốt cả ngày và được duy trì thường xuyên liên tục.

Theo nangluong24h

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có nên tẩy lông bằng kem tẩy lông không?

Làn da mịn màng và tự tin với kem tẩy lông vùng kín Cleo: Đánh bay lông không mong muốn một cách an toàn và hiệu quả

Tìm hiểu về kem tẩy lông: Giải đáp những thắc mắc và khám phá sự hiệu quả của kem tẩy lông Cléo