Những điều cần biết khi sử dụng nhân sâm

Chúng ta đều biết rằng nhân sâm là một thảo dược quý hiếm và có nhiều giá trị thực tiễn. Vừa bồi bổ cơ thể vừa có thể kết hợp với các loại thuốc khác để chữa trị bệnh. Nhiều công dụng như thế nhưng không phải nó không có những điều cần chú ý. Và chúng ta cần phải tìm hiểu kĩ càng để sử dụng sao cho có hiệu quả nhất cũng như tránh được những rủi ro không đáng có.


Nhiều người khi sử dụng nhân sâm hàn quốc nghĩ là nó đại bổ, càng dùng càng bổ nên hãm nước uống quanh năm hoặc “nhẹ nhàng” hơn là nhai nhân sâm như “nhai kẹo hồng sâm”. Điều này không hề tốt đâu nhé. Nhân sâm tuy bổ nhưng có tính hàn và độc tố rất nhẹ nhưng vẫn gây cho bạn cảm giác chóng mặt, hay khó ngủ vào buổi tối, da có thể mẩn đỏ,…

Không dùng trà với nhân sâm

Bạn có thể nghĩ rằng uống nhân sâm cùng với trà sẽ vừa có vị thanh ngọt của nhân sâm, lại có vị thơm của trà. Nhưng dù có như thế hay không thì bạn cũng không nên dùng chung hai thứ này với nhau. Trong trà có chất chống lại nhân sâm. Vì thế khi dùng kèm chúng thì trà sẽ vô hiệu hóa tác dụng của nhân sâm. Bạn có thể uống cách 2 thứ này với nhau từ 2 đến 3 tiếng đồng hồ để đảm bảo sâm không bị biến chất.

Cần Tránh dùng nhân sâm cho trẻ em

Trẻ em cũng là một đối tượng nên dùng nhân sâm ? Điều này không đúng đâu nhé. Bạn cần biết rằng trong nhân sâm có một số chất có thể gây ngộ độc. đặc biệt với trẻ em hay trẻ sơ sinh khi mà sức đề kháng của các bé còn thấp nên rất dễ trúng độc.

Không dùng sâm khi ăn củ cải và đồ biển

Người xưa cho rằng trong tất cả các loại củ cải đều chứa một chất hạ khí nó triệt tiêu chất bổ trong nhân sâm. Chính vì thế mà nếu sử dụng hai thứ này cùng lúc với nhau sẽ khiến cho người sử dụng gặp nguy hại. Vì thế bạn nên tránh sử dụng như trên nhé.

Đừng dùng đồ kim loại để nấu nhân sâm

Nhiều người khuyên rằng bạn không nên sử dụng các đồ nấu bằng kim loại để chế biến nhân sâm Hàn Quốc. Làm theo cách đó sẽ khiến nhân sâm của bạn hòa tan với kim loại thành một loại độc dược có thể triệt tiêu chất bổ của nhân sâm.

Ngoài ra những người mắc chứng cao huyết áp hay động mạch bị xơ mỡ không nên dùng nhân sâm. Trong nhân sâm chứa một số chất có tác dụng chống phân giải chất béo. Mà khi sử dụng nhân sâm quá trình tích mỡ ở mạch máu có thể gia tăng, rất không tốt. Và tóm lại những người mắc chứng huyết áp nói chung không nên uống sâm.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có nên tẩy lông bằng kem tẩy lông không?

Làn da mịn màng và tự tin với kem tẩy lông vùng kín Cleo: Đánh bay lông không mong muốn một cách an toàn và hiệu quả

Tìm hiểu về kem tẩy lông: Giải đáp những thắc mắc và khám phá sự hiệu quả của kem tẩy lông Cléo