Quy trình tạo nên một củ nhân sâm Hàn Quốc

Nếu một lần đặt chân du lịch đến đất nước Hàn Quốc, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội cùng với người dân chăm sóc cây nhân sâm, một loại cây thuốc vô cùng quý giá, mang lại biết bao công việc cho họ. Bạn đừng lầm tưởng công việc này nhẹ nhàng nhé, phải tốn rất nhiều thời gian và công sức đấy.
Để tạo được thương hiệu nổi tiếng trên thế giới thì cây nhân sâm Hàn Quốc phải trải qua rất nhiều công đoạn cũng như thời gian. Trước tiên phải nói đến vấn đề đất trồng, do thổ nhưỡng, khí hậu tại đây có nhiệt độ nắng nóng cao nên rất thích hợp cho loại cây này phát triển, bên cạnh đó phải đòi hỏi người dân phải vun xới đất một cách hợp lý, để khi gieo trồng cây nhân sâm sẽ thích ứng được với đất.

Thứ hai là khâu chọn giống. Đây được xem làm yếu tố quan trọng nhất cho việc thu hoạch. Nhân sâm được lựa chọn kỹ càng, tuyệt đối. Người trong nghề phải ít nhất trên 5 năm mới có kinh nghiệm chọn lựa. Nếu là một người bắt đầu vun trồng thì họ phải nhờ vào các bậc trưởng bối chỉ dẫn.
Thứ ba là công việc chăm sóc phải đòi hỏi sự cần cù, chịu khó và nhẫn nại. Phải thăm vườn thường xuyên và có những cách phòng tránh bệnh cho cây. Do là loại thân củ nên các côn trùng sống dưới lòng đất hay phá hoại. Đó chính là vấn đề khá nhức nhối mà nhiều người trồng nhân sâm quan tâm. Họ phải tìm nhiều cách để phòng ngừa nhưng tuyệt đối không làm ảnh hưởng, nguy hại đến củ. Để khi thu hoạch, giá trị của nhân sâm vẫn giữ được các chất dinh dưỡng.
Thứ tư là thời gian. Củ nhân sâm phải trải qua nhiều quá trình hình thành, kết rễ mới thật sự trưởng thành. Nhưng vấn đề thời gian là sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng. Bởi nhân sâm càng lâu năm thì nó sẽ mang lại nhiều giá trị sử dụng. Vì vậy mà người trồng nhân sâm phải thật sự có vốn. Trong thời gian trồng, ngoài việc chăm sóc thì họ còn phải tìm thêm nhiều việc khác làm thêm. Vì nếu trông chờ một thời gian dài cho đến khi thu hoạch thì họ rất khó khăn.


Thứ năm là thu hoạch. Do là thân củ nên nhân sâm đến khi thu hoạch đòi hỏi người dân phải hết sức cẩn trọng và phải trang bị đầy đủ những dụng cụ để đào nhân sâm lên. Nhân sâm có bộ rễ phân ra nhiều nhánh. Ngoài hình củ ra thì bộ rễ nắm giữ giá thành khá cao. Người đào nhân sâm phải dùng dụng cụ đào một cách nhẹ nhàng, tránh tình trạng làm bộ rễ bị hư hại.
Thứ sáu là xử lý sạch. Công tác này khá quan trọng vì khi nhân sâm được đưa lên khỏi mặt đất chúng còn lấm bẩn rất nhiều. Chủ vườn phải dùng tay lau sạch bằng nước một cách nhẹ nhàng, tránh trường hợp làm củ bị trầy xước sẽ làm giảm giá thành của nó.
Ngoài ra nhân sâm Hàn Quốc sau khi thu hoạch xong còn phải qua khâu kiểm định chất lượng mới cho xuất khẩu. Những quy trình này diễn ra mất khá nhiều thời gian, vì lẽ đó mà bạn thấy giá thành của nhân sâm Hàn Quốc tương đối cao. Nhưng bạn đừng nên suy nghĩ vì điều đó, vì như ông bà ta có câu “tiền nào của đó”.
>> Trẻ đẹp của phụ nữ với kem nhân sâm Hàn Quốc

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có nên tẩy lông bằng kem tẩy lông không?

Làn da mịn màng và tự tin với kem tẩy lông vùng kín Cleo: Đánh bay lông không mong muốn một cách an toàn và hiệu quả

Tìm hiểu về kem tẩy lông: Giải đáp những thắc mắc và khám phá sự hiệu quả của kem tẩy lông Cléo