Thực hư chuyện các loại nhân sâm Hàn Quốc “trên trời”

Nhu cầu mua nhân sâm Hàn Quốc là hoàn toàn chính đáng trong việc bồi bổ sức khỏe và nâng cao thể trạng cơ thể. Có một điều đáng nói là không ít người lợi dụng vấn đề này nhằm kiếm lợi bất chính, người có kiến thức phân biệt thì không sao nhưng với những người không biết sẽ phải chịu thiệt thòi rất lớn.
Để có thể phù phép các loại thảo dược kém chất lượng hay giả thành nhân sâm Hàn Quốc chính thống, các đối tượng hay trộn sâm Trung Quốc vào bao bì và giới thiệu là đúng loại sâm đến từ xứ sở kim chi với chất lượng tốt nhất. Dĩ nhiên người dùng họ sẽ không biết được rằng mình đang bị “móc túi” vô tội vạ và số tiền ấy sẽ chạy vào túi người bán kia. Vì được quảng cáo là nhân sâm Hàn Quốc nên có những bài thuốc không những không có tác dụng mà thậm chí còn tạo ra các biến chứng nguy hiểm đến tính mạng sau này.

Phương pháp phân biệt nhân sâm Hàn Quốc thật thường dựa vào độ tuổi tính theo số vòng bên trong ruột, thường thì độ tuổi càng lâu thì chất lượng càng tốt; chỉ có điều việc này cần được các chuyên gia trong giới có chuyên môn sẽ tốt hơn còn với mắt thường khi chọn mua khó lòng nhận biết. Bước vào những cơ sở có bán loại thuốc này trừ khi chính họ quảng cáo đây là nhân sâm Hàn Quốc chính gốc, lúc đó người tiêu dùng mới biết.
Đáng nói hơn là các công cụ như mua bán hàng nhân sâm Hàn Quốc trở nên phổ biến hơn so với thời đại công nghệ internet chưa phát triển. Những thông tin như tên gọi, xuất xứ, công dụng của nó chỉ được cho biết ngay trên đó nhưng việc kiểm chứng trực tiếp thì có lẽ bằng…… niềm tin. May chăng sự may rủi sẽ xuất phát từ chọn lựa có phần chủ quan, vì biết đâu hàng trên mạng là thật nhưng khi nhận được sẽ khác một trời một vực. Nhân sâm Hàn Quốc là loại thuốc có tác dụng tốt cần chú ý đến thành phần và xuất xứ của nó.
Nhân sâm Hàn Quốc nếu thực sự tốt chỉ có thể có nguồn gốc từ Hàn Quốc, đặc biệt là thu hái trong thiên nhiên theo kiểu hoang dại. Còn lại sự cố gắng có thể đem đi trồng chưa chắc đã thực sự hiệu quả dựa theo điều kiện thổ nhưỡng và cách chăm sóc đến nó. Vì vậy mà dù cho nhân sâm Hàn Quốc được trồng và phát triển, có lẽ về mặt chất lượng đem lại sẽ không bao giờ sánh bằng nổi so với nguồn gốc thứ thiệt. Đây là một cách để biết rằng nhân sâm Hàn Quốc tự nhiên bao giờ luôn tốt hơn và ổn định hơn rất nhiều.
Xem thêm: Món cháo nhân sâm Hàn Quốc có tác dụng như thế nào

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có nên tẩy lông bằng kem tẩy lông không?

Làn da mịn màng và tự tin với kem tẩy lông vùng kín Cleo: Đánh bay lông không mong muốn một cách an toàn và hiệu quả

Tìm hiểu về kem tẩy lông: Giải đáp những thắc mắc và khám phá sự hiệu quả của kem tẩy lông Cléo