Dưỡng chất quan trọng trong điều trị rụng tóc

Bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho mái tóc là cách để đảm bảo cho 'góc con người' luôn chắc khỏe, óng mượt và không gãy rụng.

Mái tóc đẹp là mong ước của tất cả mọi người. Tuy nhiên, vì nhiều nguyên nhân khác nhau mà nhiều người phải đối diện với chứng rụng tóc đáng ghét. Việc bổ sung kịp thời các dưỡng chất có lợi cho tóc sẽ giúp bạn khắc phục hiệu quả tình trạng này.



Hà thủ ô cho mái tóc chắc khỏe

“Muốn cho xanh tóc đỏ da - rủ nhau lên núi tìm hà thủ ô”, không phải ngẫu nhiên mà công dụng của hà thủ ô lại được nhắc tới như một loại thảo dược cho sức khỏe, đặc biệt là điều trị rụng tóc.

Đông y cho rằng, tóc là phần thừa của huyết (máu), được huyết nuôi dưỡng. Mà can (gan) là nơi tàng trữ và điều tiết lượng huyết trong cơ thể. Mặt khác huyết do tinh sinh ra, tinh tàng trữ ở thận, vì vậy thận là căn nguyên sinh ra tóc. Do đó, để điều trị rụng tóc, việc cần hơn hết là tăng cường tuần hoàn máu, cải thiện chất lượng máu và bổ gan thận.

Trong khi đó các dưỡng chất trong hà thủ ô có tác dụng bổ máu, thúc đẩy quá trình sản sinh hồng cầu; tăng sinh tân dịch; bổ gan và bổ thận giúp nuôi dưỡng, phục hồi những tổn thương ở nang tóc. Bởi vậy, hà thủ ô có khả năng điều trị rụng tóc, giúp tóc luôn đen mượt đồng thời làm chậm quá trình lão hóa của tóc, ngăn chặn tình trạng rụng tóc quay lại.

Biotin - vitamin đặc hiệu giúp nuôi dưỡng tóc

Dinh dưỡng chính là cội nguồn của mái tóc khỏe mạnh. Do đó, việc bổ sung những khoáng chất, vitamin là không thể thiếu trong điều trị rụng tóc. Với tóc, vitamin H (Biotin) được xem là dưỡng chất không thể thiếu. Sự góp mặt của biotin sẽ giúp cho mái tóc chắc khỏe, làm tăng độ đàn hồi của tóc, phòng ngừa tóc gãy rụng. Đây cũng là dưỡng chất quan trọng giúp sản xuất keratin - thành phần chính cấu tạo lên tóc, giúp tóc luôn khỏe mạnh.

Dưỡng chất quan trọng này cũng giúp cải thiện tình trạng tóc bị chẻ ngọn, giảm tiết bã nhờn cho da đầu, đồng thời nuôi dưỡng cho mái tóc tránh xa những hư tổn. Điều này lý giải vì sao cơ thể thiếu hụt biotin sẽ xuất hiện tình trạng rụng tóc, da có vảy hay mệt mỏi, trầm cảm…

Mái tóc chắc khỏe với sự kết hợp đầy đủ dưỡng chất

Mặc dù cả hà thủ ô và biotin đều là những trợ thủ đắc lực để điều trị rụng tóc. Tuy nhiên, để điều trị tình trạng rụng tóc kéo dài, đồng thời nuôi dưỡng mái tóc khỏe mạnh thì chỉ riêng mình hà thủ ô hay biotin là chưa đủ. Để có được nguồn dưỡng chất tốt nhất cho mái tóc, cần có kết hợp của biotin và hà thủ ô. Những dưỡng chất có trong chúng sẽ tạo nên hiệu quả tổng hợp, giúp đi sâu vào nuôi dưỡng nang tóc, phục hồi những tổn thương, giúp tóc luôn chắc khỏe, kích thích mọc tóc đồng thời ngăn ngừa tình trạng rụng tóc trở lại.

> Các dòng Rượu Whisky


vnexpress

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có nên tẩy lông bằng kem tẩy lông không?

Làn da mịn màng và tự tin với kem tẩy lông vùng kín Cleo: Đánh bay lông không mong muốn một cách an toàn và hiệu quả

Tìm hiểu về kem tẩy lông: Giải đáp những thắc mắc và khám phá sự hiệu quả của kem tẩy lông Cléo