Tác dụng của dầu dừa trong việc dưỡng tóc

Bạn hoàn toàn có thể có một mái tóc dày, đen bóng mượt mà, khỏe mạnh và dài ngắn có thể tùy ý chỉ với việc dưỡng tóc bằng dầu dừa. Quên đi việc chọn mua một loại dầu gội trong cả tá các loại dầu gội mà loại nào cũng được quảng cáo là “hiệu quả nhất”. Thực tế thì dầu dừa có đủ công dụng mà tất cả các loại dầu gội đầu đang có. Và đây là chứng minh cho bạn:

Tác dụng của dầu dừa trong việc dưỡng tóc:

Nếu tóc của bạn khô và dễ gãy, nguyên nhân đa phần là do khả năng giữ ẩm của tóc kém. Dầu dừa nâng cao tối đa khả năng giữ ẩm của cơ thể không chỉ cho mái tóc mà còn cho cả làn da của bạn. Tham khảo bài viết tổng quan Tác dụng của dầu dừa để nắm rõ cơ chế giữ ẩm của dầu dừa như thế nào.

Dầu dừa rất giàu chất chống oxy hóa, có tính diệt khuẩn, kháng khuẩn, kháng nấm và kháng virus. Khi sử dụng trên mái tóc, nó cải thiện sức khỏe tổng thể của da đầu và từng sợi tóc. Không còn gàu, Không còn ngứa, Không lo các bệnh về nấm khuẩn trên da đầu.

Nếu bạn thường xuyên sử dụng các loại mỹ phẩm dành cho cả da và tóc, đôi khi bạn sẽ thấy dầu dừa được liệt kê trong bảng thành phần của chúng. Điều này ngày càng được phổ biến khi đã có hơn 1500 nghiên cứu khoa học chứng minh tác dụng to lớn của dầu dừa trong y học và thẩm mỹ.

Tuy nhiên, không phải loại mỹ phẩm nào có chứa dầu dừa cũng đều tốt. Mỹ phẩm thường là tổng hợp của nhiều hóa chất bao gồm cả tự nhiên và nhân tạo. Trong đó không thiếu những thành phần gây ảnh hưởng xấu cho làn da, mái tóc và thậm chí là sức khỏe bản thân bạn.

Và mặc dù dầu dừa chăm sóc và dưỡng tóc rất tốt, nhưng một ít thành phần dầu dừa trong mỹ phẩm đôi khi không đủ để khôi phục thiệt hại do mỹ phẩm gây ra. Vì vậy, cách chăm sóc tóc tốt nhất là sử dụng ít mỹ phẩm thôi và thêm dầu dừa vào bữa ăn hoặc các loại mỹ phẩm handmade mà bạn tự làm. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng dầu dừa cho tóc làm sao để đạt hiệu quả cao nhất.

Cách làm tóc dài nhanh bằng dầu dừa:

Dầu dừa được xem là một giải pháp an toàn, hiệu quả và giá rẻ cho việc thúc đẩy tóc mọc nhanh hơn, dài và dày hơn. Chúng chứa các chất thiết yếu trong đó bao gồm axit lauric thấm sâu vào tế bào để tạo nền tảng cho một mái tóc khỏe mạnh toàn diện. Một chế độ ăn uống giàu chất béo omega-3 bao gồm bí ngô, hạt chia, trà xanh… kết hợp cùng dừa tươi sẽ là nền tảng tốt cần thiết trước khi bắt đầu quá trình thúc đẩy tóc mọc nhanh hơn.

Hướng dẫn sử dụng:

Nếu bạn chỉ muốn tập trung vào việc làm cho mái tóc nhanh dài và dày hơn, bạn chỉ cần 1 muỗng cafe dầu dừa cho mỗi lần thực hiện và một tuần chỉ cần làm 3 đến 4 lần. Dùng số dầu dừa này để xoa đều lên da đầu, dùng tay bóp nhẹ kiểu massage để thúc đẩy vitamin và khoáng chất thấm sâu vào các tế bào da. Thực hiện việc này trong 10 phút.Tuy nhiên, bạn có thể bỏ thêm chút ít thời gian và tiền bạc để thực hiện thúc đầy tăng trưởng tóc với lợi ích đa dạng và toàn diện hơn.

Thay vì sử dụng dầu dừa nguyên chất, pha thêm 4 giọt tinh dầu hương thảo vào 1 muỗng cafe dầu dừa trước khi sử dụng bình thường. Sau khi xoa bóp 10 phút, dùng mũ tắm để chụp kín mái tóc lại để trong khoảng 1 – 2 giờ trước khi rửa lại hay gội đầu bằng nước ấm.

Cách trị gàu bằng dầu dừa:

Gàu là một trong những vấn đề nhức nhối của khá nhiều chị em, chúng gây ngứa và mất thẩm mỹ. Nhiều trường hợp nghiêm trọng hơn, gàu còn xuất phát từ các vấn đề về nấm da đầu mà có thể làm rụng hoàn toàn mái tóc của bạn nếu không được điều trị hợp lý.

Thật may là một trong những giá trị dưỡng tóc bằng dầu dừa mang lại chính là trị gàu dứt điểm. Bạn biết đấy, khi da đầu bị khô hay nấm, chúng bong tróc ra và tạo ra gàu. Và để trị gàu thì chỉ cần tăng cường độ ẩm, để trị nấm thì chỉ cần diệt khuẩn là xong. Nhưng nói thì dễ mà làm thì không phải dễ. Nếu không có dầu dừa, bạn có lẽ đã phải dùng những loại thuốc da liễu chuyên khoa trong khi chúng chưa chắc đã mang lại được điều gì.

Chuỗi axit trung bình MCFAs bao gồm cả axit lauric và acid capric là thứ tạo nên giá trị khổng lồ của dầu dừa. Chúng có đặc tính kháng khuẩn và kháng virus cực mạnh, phá vỡ chuỗi lipit của vi khuẩn và tiêu diệt hoàn toàn khi tiếp xúc. Nhiều loại dầu gội trị gàu bao gồm dầu dừa thường có chứa thêm parabens, propylene glycol, polyethylene glycol, sodium lauryl sulfate … là các hóa chất có hại không chỉ cho da đầu mà còn cho mái tóc. Một số loại dầu gội trị gàu không chứa dầu dừa thậm chí còn bao gồm Laureth, magiê nhôm silicat, và selenium sulfide… mà đi ngược lại hoàn toàn giá trị được quảng cáo.

Đây là một quan điểm rõ ràng để bạn cân nhắc lựa chọn dầu dừa hay dầu gội trị gàu? Dùng dầu dừa không cho kết quả sau 1 ngày, nhưng cho bạn kết quả nhìn thấy rõ ràng chỉ sau 1 tuần tuân thủ và sử dụng theo hướng dẫn dưới đây:

Cách dùng dầu dừa để trị gàu: Tinh dầu – chọn một trong những loại này tùy điều kiện của bạn: hoa oải hương, wintergreen, cỏ xạ hương và tinh dầu trà xanh. Dùng 2 muỗng cafe dầu dừa trộn với 5 giọt của một trong những loại tinh dầu nêu trên sau đó massage nhẹ nhàng lên da đầu trong 10 phút. Hãy nhớ rằng bạn massage cả lên vùng cổ sau gáy, vùng trán và vùng da xung quanh 2 tai. Dùng mũ tắp để trùm kín luôn cả mái tóc. Sau đó ngồi phơi trong ánh nắng mặt trời ( buổi sáng ) từ 20 – 30 phút. Bạn cũng có thể dùng máy sấy tóc, để mức nhiệt nhẹ và xa để tăng nhiệt tương tự. Cuối cùng, bỏ mũ tắm và gội đầu bằng dầu gội nhẹ nhàng tự nhiên như bồ kết là tốt nhất. Nếu bạn làm trước khi đi ngủ, có thể trùm mũ tắm qua đêm càng tốt.

Xem thêm: Sự thật về tác dụng làm đẹp của dầu dừa

Nguồn: http://baophunuso.com/tac-dung-cua-dau-dua-trong-viec-duong-toc/

Nhận xét

  1. Dầu dừa dưỡng tóc đem lại hiệu quả bất ngờ
    Thường xuyên sử dụng dầu dừa sẽ giúp tóc của bạn mềm mại và rạng rỡ hơn bao giờ hết. Dầu dừa sẽ tác dụng lên tóc, ngăn sự thoát ẩm từ bên trong tóc do đó giữ đc độ ẩm cần thiết cho tóc. Ngoài ra, dầu dừa còn ngăn cản những tác động xấu từ bên ngoài (bụi, nhiệt, nắng nóng…) tới tóc bạn

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có nên tẩy lông bằng kem tẩy lông không?

Làn da mịn màng và tự tin với kem tẩy lông vùng kín Cleo: Đánh bay lông không mong muốn một cách an toàn và hiệu quả

Tìm hiểu về kem tẩy lông: Giải đáp những thắc mắc và khám phá sự hiệu quả của kem tẩy lông Cléo