Thời điểm nào sau sinh chị em nên nịt bụng?

Thời gian mang thai  cân nặng của cơ thể mỗi người sẽ tăng lên rất nhiều, mà hầu hết nó đều tập trung tại bụng. Để rồi sau khi sinh xong để lại cho chị em một vòng 2 sồ sề, xấu xí. Sự lo lắng và mất tự tin về vóc dáng của mình xuất hiện, chị em vội vã tìm cho mình những biện pháp thon gọn vòng 2. Trong đó đại đa số chị em tin dùng đai giảm béo – sản phẩm mới đang dần thay thế các phương pháp truyền thống. Tuy nhiên không phải đai nịt bụng lúc nào cũng mang lại hiệu quả như mong muốn. Có những thời điểm chị em không nên dùng đai nịt bụng.

Đai nịt bụng

Sức hấp dẫn khó chối từ từ đai nịt bụng

Các bạn có chú ý không? Thế hệ bà, mẹ chúng ta bây giờ ai cũng có thân hình vòng “eo bánh mì” hết. Trong khi họ vẫn truyền lại cho chúng ta bí quyết truyền thống giảm eo sau sinh, vậy tại sao nó không hiệu quả với họ? Câu trả lời đơn giản vì những phương pháp đó rất tốn thời gian, công sức mà hiệu quả lại chưa được khẳng định. Vậy hà cớ gì chúng ta phải “gìn giữ và phát huy” truyền thống đó?

Nhằm khắc phục nhược điểm của những phương pháp truyền thống, sản phẩm đai quấn bụng ra đời giúp cho chị em phụ nữ hiện đại bận rộn vẫn có đủ thời gian để chăm sóc vóc dáng. Đai quấn bụng ngày nay phổ biến trên thị trường, có nhiều loại với nhiều thương hiệu khác nhau tha hồ cho chị em lựa chọn.

Ưu điểm của đai quấn bụng là sử dụng dễ dàng, tiện lợi, không những góp phần làm giảm mỡ thừa mà còn ôm sát cơ thể giúp định hình cho đường cong, cho các mẹ có thân hình chuẩn hơn. Hơn nữa, với rất nhiều các ưu điểm như trên song giá cả đai nịt bụng lại rất hợp lý, không quá đắt nhưng cũng không quá rẻ.

Với 1 sản phẩm hiện đại, tiên tiến như vậy chị em có thể yên tâm lấy lại vòng eo thon gọn cùng vòng bụng săn chắc dù là sau sinh hay do ngồi nhiều.

Khi nào nên dùng đai nịt bụng?

Tuy nhiên như đã nói ở trên, đai nịt bụng có nhiều tính năng ưu việt song không phải lúc nào sử dụng nó cũng mang lại hiệu quả. Không phải cứ sau sinh là chị em lại vồn vã sử dụng nó ngay. Theo các chuyên gia, sau khi sinh xong cơ thể các mẹ chưa phục hồi hoàn toàn. Nếu ngay lúc này sử dụng đại nịt bụng sẽ gây ra cảm giác tức bụng, khó thở, ảnh hưởng đến vết thương nếu như sinh mổ. Ngoài ra nếu sử dụng đai trong thời gian dài có thể gây nên nóng bức, dị ứng da…

Thêm nữa, các chuyên gia cũng khuyến cáo rằng, sau sinh cơ thể sản phụ cần một thời gian để sản dịch ra ngoài hết, nếu gen bụng sớm có thể khiến sản dịch bị ứ, dạ con khó co lại – ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người mẹ.

Do vậy, muốn đai nịt bụng có thể phát huy được tác dụng của mình thì chị em nên cân nhắc về thời điểm sử dụng nó. Thời điểm lý tưởng nhất để sử dụng đai nịt bụng chính là từ ngày thứ 20 đến 1 tháng sau sinh đối với mẹ sinh thường và nên là từ 1 – 2 tháng sau sinh đối với mẹ sinh mổ, khi mà vết mổ đã lành hoàn toàn. Tuy nhiên cũng cần lưu ý một vấn đề nữa là không nên nịt bụng trong khoảng 1 giờ sau khi ăn.

Khi đã chọn được thời điểm quấn đai nịt bụng thích hợp rồi chị em cũng cần lưu ý đến các vấn đề khác như: Chế độ ăn uống hợp lý, tập thể dục thể thao đều đặn (ưu tiên những bài tập về bụng), đồng thời kết hợp với các phương pháp tự nhiên như chườm bụng bằng nước ấm, muối hạt rang hay rượu gừng, nghệ… để đạt được hiệu quả cao nhất.

Hi vọng với những lời khuyên trên của chúng tôi chị em sẽ nhanh chóng lấy lại được vóc dáng sau sinh, không chỉ là thon gọn mà còn vô cùng quyến rũ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có nên tẩy lông bằng kem tẩy lông không?

Làn da mịn màng và tự tin với kem tẩy lông vùng kín Cleo: Đánh bay lông không mong muốn một cách an toàn và hiệu quả

Tìm hiểu về kem tẩy lông: Giải đáp những thắc mắc và khám phá sự hiệu quả của kem tẩy lông Cléo