Ăn trứng mà không biết điều này là đang tự hại cả nhà

Ăn trứng mà không biết điều này là đang tự hại cả nhà - các bạn nhớ tìm hiểu để đảm bảo an toàn cho gia đình.

Trứng là thực phẩm phổ biến trên toàn thế giới, nhưng ăn trứng thế nào để đảm bảo dinh dưỡng và an toàn thì không phải ai cũng biết.


Ăn trứng mà không biết điều này là đang tự hại cả nhà

Chú ý khi ăn trứng trần, trứng sống: 

Khi bị sốt không nên ăn trứng gà, nên uống nhiều nước và pha thêm chút muối, ăn nhiều rau quả tươi, hạn chế ăn những thứ có nhiều protein.

Khi vừa ốm dậy, người bệnh sức đề kháng yếu không nên ăn trứng tươi, luộc chưa chín hoặc đập vào cháo nóng, nước nóng. Bởi trên bề mặt vỏ trứng có nhiều lỗ nhỏ li ti nên không khí và vi khuẩn có thể xâm nhập, thậm chí có thể nhiễm vi khuẩn salmonella trong lòng đỏ trứng.

Ăn trứng chưa chín dễ mắc tiêu chảy

Nếu bạn ăn trứng chưa chín hẳn thì nó sẽ khiến cơ thể rất khó hấp thu các chất protein (chất đạm) vào cơ thể. Đồng thời nó cũng có thể làm có thể bị nhiễm các vi khuẩn tồn tại, có hại có sẵn trong trứng và dẫn đến dễ mắc bệnh tiêu chảy.

Không uống sữa đậu nành khi ăn trứng: Protein trong trứng sẽ kết hợp với trypsin trong sữa đậu nành cản trở quá trình phân hủy và hấp thụ protein trong cơ thể. Buổi sáng, mọi người thường có thói quen ăn trứng kết hợp với uống sữa đậu nành mà không biết rằng, protein trong trứng sẽ kết hợp với trypsin trong sữa đậu nành, gây cản trở quá trình phân hủy và hấp thụ protein trong cơ thể.

Lưu ý để với món trứng luộc ngon và không mất chất dinh dưỡng

Nếu bảo quản trứng trong tủ lạnh, hãy lấy trứng ra ngoài trước khi luộc khoảng 15-20 phút, vì luộc trứng quá lạnh thì lớp vỏ sẽ bị nứt. Để đảm bảo chất dinh dưỡng, khi luộc trứng bạn cần chú ý đặt trứng vào nồi có nước lạnh ngập trứng khoảng 2-3cm. Nếu ít nước, protein trong trứng dễ bị kết tủa lại, rất khó tiêu hóa và hấp thụ. Sau đó, từ từ tăng nhiệt độ, khi nước sôi đun nhỏ lửa 2 phút, sau đó tắt bếp, để ngâm thêm 5 phút. Khi luộc không đậy nắp và đun với lửa lớn. Muốn luộc trứng mau sôi thì bỏ 1 ít muối vào nồi nước.

>> 6 thực phẩm quen thuộc khiến thuốc Tây trở nên vô dụng

Nguồn: http://phunutoday.vn/suc-khoe/an-trung-ma-khong-biet-dieu-nay-la-dang-tu-hai-ca-nha-115373.html

Nhận xét

  1. Cảm ơn bạn đã chia sẻ : những kiến thức rất hay Phòng khám đa khoa ÂU Á Nếu ai có nhu cầu trị bệnh trĩ ngoại.thì hãy liên hệ phòng khám Âu Á bác sĩ khám hậu môn Phòng khám đa khoa ÂU Á là nơi điều trị bệnh trĩ ngoại : tốt nhất tphcm

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có nên tẩy lông bằng kem tẩy lông không?

Làn da mịn màng và tự tin với kem tẩy lông vùng kín Cleo: Đánh bay lông không mong muốn một cách an toàn và hiệu quả

Tìm hiểu về kem tẩy lông: Giải đáp những thắc mắc và khám phá sự hiệu quả của kem tẩy lông Cléo