Ảnh hưởng của nhân sâm Hàn Quốc đến các cơ quan bên trong

Tác dụng nội tiết tố
Nhân sâm Hàn Quốc có thể tạo ra hiệu ứng giống như estrogen trong cơ thể bạn. Mặc dù báo cáo đã được ghi nhận nhưng không nhiều thì có một vài trường hợp liên quan đến phụ nữ đã trải qua chảy máu âm đạo sau thời kỳ mãn kinh, kinh nguyệt không đều và đau ngực sau khi sử dụng nhân sam han quoc, theo các trường Đại học của Trung tâm Y khoa ở Pittsburgh. Những tác dụng phụ có thể xảy ra thường là sau khi sử dụng lâu dài với nhân sâm Hàn Quốc. Nếu như những người nào đang mang thai hoặc cho con bú thì không nên sử dụng nhân sâm Hàn Quốc. Ngoài ra, nếu bạn có bất kỳ loại bệnh hoặc tình trạng bị ảnh hưởng bởi kích thích tố, chẳng hạn như ung thư vú estrogen nhạy cảm thì cũng đừng nên uống trà nhân sâm Hàn Quốc. Nó sẽ có kích thích tăng trưởng tế bào ung thư vú trong một nghiên cứu ống nghiệm.


 >> Bệnh ung thư và hồng sâm hàn quốc
 >> Tác dụng của kẹo nhân sâm hàn quốc
 >> Nhân sâm Hàn Quốc và những hạn chế
Máu đông
Vẫn có thể sử dụng nhan sam han quoc để can thiệp với các tiểu huyết cầu và khuynh hướng đông máu, có khả năng gây ra các cục máu đông. Một thử nghiệm lâm sàng mù đôi và một báo cáo trường hợp đã chỉ ra rằng nhân sâm Hàn Quốc có thể làm giảm hiệu quả của Coumadin, tác nhân làm loãng máu. Tránh uống trà nhân sâm Hàn Quốc nếu bạn có sử dụng thuốc có chất chống đông, hoặc những hợp chất có thể làm pha loãng lượng máu thuốc, bởi vì làm như vậy có thể làm tăng nguy cơ phát triển cục máu đông một cách nguy hiểm.


Về những tác dụng thì ai cũng biết, nhưng những người phụ nữ và những người bị bệnh máu đông cũng nên hết sức lưu ý vì không dễ dàng gì chọn được loại thuốc mình cần và chống lại được các căn bệnh trên. Bất kỳ khi sử dụng loại thuốc nào cũng vậy, những lưu ý cẩn trọng nhất khi mà dùng nhân sâm Hàn Quốc cũng mang lại cho bạn những cảm nhận riêng về chúng. Tốt hơn hết là khi mà mỗi người đang mắc phải căn bệnh nào đó, hãy đi đến bệnh viện để kiểm tra kỹ càng xem là có bị bệnh gì không, từ đó sẽ có những phương pháp phù hợp.
Như đã đề cập, không nên sử dụng một cách tùy tiện và gây ra những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của mình. Chúng ta có thể thấy các phương tiện thông tin đại chúng hay đề cập đến những hạn chế khi dùng nhân sâm Hàn Quốc, và cách phòng tránh khi cơ thể đang mắc phải các căn bệnh đó. Tốt hơn hết, đừng bao giờ tiếc tiền tự chữa bệnh bằng những bài thuốc không đâu để rồi các hậu quả hối tiếc sẽ xảy ra.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có nên tẩy lông bằng kem tẩy lông không?

Làn da mịn màng và tự tin với kem tẩy lông vùng kín Cleo: Đánh bay lông không mong muốn một cách an toàn và hiệu quả

Tìm hiểu về kem tẩy lông: Giải đáp những thắc mắc và khám phá sự hiệu quả của kem tẩy lông Cléo