Lượng sữa cho trẻ sơ sinh như thế nào mới phù hợp?

Sữa cho trẻ sơ sinh là giai đoạn cần thiết nhất trong cuộc đời trẻ để có sự phát triển bình thường nhất, chọn sữa như thế nào và lượng bao nhiêu mới là điều quan trọng. Trong khi chăm sóc bé cũng nên cần biết bao nhiêu lượng là vừa đủ, làm cho bé khi uống được no, chứ không bị nhồi quá nhiều dẫn đến tình trạng chán ăn hoặc bỏ sữa. Càng lớn thì nhu cầu về sữa cho trẻ sơ sinh cũng có sự khác biệt đến khác nhau.

Với những trẻ vừa mới sinh ra cho đến khi một tháng tuổi, cơ thể của bé lúc này hãy còn rất yếu, các cơ quan nội tạng cũng chưa có gì xem như là phát triển, cho nên lượng sua cho tre so sinh ở giai đoạn này cũng rất thấp, xấp xỉ gần 35ml. Chỉ nên cho bé bú sữa khi đói, có thể nhận biết qua dấu hiệu như là bé khóc to hay làm nũng để đòi ăn. Thường thì hãy tạo tâm lý thoải mái cho con bú, cùng với cả những lời âu yếm để tạo cho bé sự tĩnh tâm. Khi bé no thì biểu hiện của nó thường là ngủ lâu, không quấy khóc.


Sau khi đã qua giai đoạn 1 tháng tuổi thì đến giai đoạn 2 tháng tuổi vẫn cần được đảm bảo theo nhu cầu hàng ngày; tuy nhiên sữa cho trẻ sơ sinh đến lúc này cần phải đáp ứng được là gần 700ml, vì các cơ quan nội tạng đã có sự phát triển hơn so với giai đoạn trước kia. Có thể pha các loại sữa cho trẻ sơ sinh theo nhiều bữa, mỗi bữa là thành phần khác nhau và căn chia sao cho đúng chuẩn. Từ buổi sáng đến tối khi nào bé đói thì cho ăn lúc đó, không kể cả ban tối. Tuy nhiên khi bé đang ngủ cũng không nhất thiết phải thức bé dậy, vì mức độ hấp thụ sữa cho trẻ sơ sinh là hoàn toàn khác nhau.
Đến khi bé được nửa năm ( 6 tháng) thì mức tiêu thụ cũng không khác gì nhiều, nhưng các bà mẹ nên bắt đầu tập thói quen dùng sữa cho trẻ sơ sinh đúng bữa, tạo sự tiếp nhận dinh dưỡng có phản xạ. Đến lúc này đã bắt đầu trẻ có thể ăn những bữa ăn dặm đều, chú ý là các thức ăn phải được chế biến khá kỹ, đảm bảo vệ sinh thực phẩm, vì hệ tiêu hóa của bé lúc này chưa thể tiếp nhận được sự phòng bị từ hệ miễn dịch của cơ thể. Không thể bỏ qua các loại sữa cho trẻ sơ sinh trước đó kết hợp cùng các bữa ăn.

Lượng sữa cho trẻ sơ sinh từ lúc mới sinh cho đến khi 6 tháng tuổi một phần dựa trên kinh nghiệm của các bà mẹ, những con số trên đây chỉ mang tính tham khảo, còn lại thì sẽ tùy thuộc vào nhu cầu thực sự về sữa của mỗi bé, theo các thể trạng khác nhau.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có nên tẩy lông bằng kem tẩy lông không?

Làn da mịn màng và tự tin với kem tẩy lông vùng kín Cleo: Đánh bay lông không mong muốn một cách an toàn và hiệu quả

Tìm hiểu về kem tẩy lông: Giải đáp những thắc mắc và khám phá sự hiệu quả của kem tẩy lông Cléo