Trong sản xuất bột sữa thì quy trình đầu tiên là quy trình nào

Quá trình phân định
Quá trình thông thường để sản xuất bot sua nguyen chat bắt đầu với việc sữa nguyên liệu nhận được tại nhà máy chế biến sữa thanh trùng và tách nó ra thành sữa tách béo và kem  bằng cách sử dụng thiết bị tách ly tâm. Nếu như bột sữa nguyên chất được sản xuất thì một phần của sữa được bổ sung trở lại với sữa tách béo với hàm lượng chất béo tiêu chuẩn (thường là từ 26-30% chất béo trong bột). Kem dư được sử dụng để làm cho bơ hoặc sữa béo khan.


Sấy sơ bộ 
Bước tiếp theo trong quá trình sản xuất bột sữa nguyên chất là "sấy sơ bộ", trong đó sữa tiêu chuẩn được làm nóng với nhiệt độ từ 75 độ C đến 120 độ C và được kiểm soát trong thời gian quy định từ vài giây đến vài phút (theo phương pháp tiệt trùng Pasteur: 72 độ C trong 15 giây). Làm nóng sơ bộ gây ra sự biến tính trong kiểm soát của hàm lượng whey protein trong sữa và diệt vi khuẩn, làm bất hoạt các enzym, tạo ra chất chống oxy hóa tự nhiên và truyền sự ổn định nhiệt. Phương pháp sấy chính xác hay chế độ chính phụ thuộc vào loại sản phẩm và mục đích sử dụng cuối cùng. Sấy sơ bộ với nhiệt độ cao trong sản xuất bột sữa nguyên chất được kết hợp với việc nâng cao chất lượng lưu trữ nhưng lại giảm độ hòa tan của sữa. Phương pháp này có thể là gián tiếp (thông qua sự trao đổi nhiệt), hoặc trực tiếp (thông qua phun hơi nước hoặc pha thẳng vào sản phẩm), hoặc cả hai. Khi sử dụng các làm nóng gián tiếp thường sử dụng nhiệt từ các bộ phận khác trong các quá trình và được xem như là một biện pháp tiết kiệm năng lượng khi sản xuất bột sữa nguyên chất.


Quy trình làm bay hơi:
90% lượng nước trong sữa sẽ được làm cho bốc hơi trong điều kiện an toàn với nhiệt độ thấp và được xử lý trong môi trường trong chân không để tạo ra bột sữa nguyên chất. Kể từ khi loại bỏ hoàn toàn nước trong thiết bị bay hơi chỉ có tốn 10% năng lượng để loại bỏ trong máy sấy phu  để loại bỏ càng nhiều nước càng tốt. Có khoảng 48-50% trong  tổng số các chất sản xuất thành cô đặc bột sữa nguyên chất được chấp nhận và xem như là mục tiêu trong ngành công nghiệp. Trong quá trình này để sản xuất bột sữa nguyên chất, nước bốc hơi từ sữa, chúng sẽ được ngưng tụ và ra khỏi thiết bị làm bay hơi ở nhiệt độ 50- 60 độ C. Loại nước này có thể được sử dụng để làm nóng không khí khô ở trong các máy sấy phun, và năng lượng được tồn tại ở đây. Nếu sau đó, loại nước đi qua một thiết bị lọc màng để làm sạch thì cũng có thể được sử dụng để làm nước uống.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có nên tẩy lông bằng kem tẩy lông không?

Làn da mịn màng và tự tin với kem tẩy lông vùng kín Cleo: Đánh bay lông không mong muốn một cách an toàn và hiệu quả

Tìm hiểu về kem tẩy lông: Giải đáp những thắc mắc và khám phá sự hiệu quả của kem tẩy lông Cléo