Tương tác của nhân sâm Hàn Quốc với dầu cá

Cả dầu cá và nhân sâm Hàn Quốc đều được bổ sung tính năng có thể cung cấp một loạt các chức năng mang đến lợi ích sức khỏe tiềm năng. Loại thảo dược xuất xứ nguồn gốc từ xứ sở kim chi tên tiếng anh là Panax Ginseng hay nhân sâm châu Á. Tuy nhiên vị thuốc trên kết hợp sự bổ sung dầu cá có thể tạo ra sự tương tác tiêu cực với một số loại thuốc theo toa lẫn thuốc không kê toa, gây tác động mạnh thậm chí có khả năng đe dọa tính mạng. Trước khi bạn bắt đầu uống dầu cá hoặc nhân sâm Hàn Quốc, tốt nhất hãy tham khảo ý kiến bác sĩ của về vấn đề tương tác thuốc và nguy cơ sức khỏe khác.

Cả nhân sâm Hàn Quốc lẫn dầu cá có thể tạo ra tác động tiêu cực với thuốc làm loãng máu như Coumadin và aspirin nhưng theo những cách khác nhau. Dầu cá tăng tác dụng làm loãng máu của Coumadin, aspirin và các thuốc chống viêm không steroid ( viết tắt là NSAIDs). Biểu hiện tiềm ẩn thậm chí là rõ ràng nhất liên quan đến nguy cơ chảy máu.  Không giống như dầu cá, thì nhân sâm Hàn Quốc mặt khác sẽ giảm tác dụng của các chất làm loãng máu. Vị thuốc này có thể can thiệp với các chất ức chế ACE ( chất ức chế men chuyển), thuốc ức chế lượng canxi có mặt ở căn bệnh huyết áp cao. Những loại thảo dược, ví dụ nhân sâm Hàn Quốc cũng làm hạn chế tác dụng giảm đau của morphin và tăng tác dụng của các chất kích thích như caffeine,Adderall hoặc Ritalin dùng để điều trị rối loạn tăng động cần phải chú ý. Lấy nhân sâm Hàn Quốc với những thuốc ức chế monoamine oxidase, ( viết tắt là MAOIs) còn gây hưng phấn với hàm lượng insulin hoặc sulfonylurea làm tăng tác dụng vấn đề đường máu hạ, theo cảnh báo đến từ Trung tâm Ung thư Memorial Sloan-Kettering.

Ngoài các tương tác thuốc với nhau, dầu cá gây ra các tác dụng phụ như buồn nôn, đi phân lỏng và vị tanh trong miệng. Bổ sung dầu cá cũng có thể tạm thời tăng cân, tăng cholesterol nồng độ thấp hay còn gọi là "cholesterol xấu" rồi làm giảm HDL( mức "cholesterol tốt". Nhân sâm Hàn Quốc gây ra các tác dụng phụ như buồn nôn, nôn mửa và tiêu chảy,khó ngủ, bồn chồn, khô miệng và nhịp tim không đều. Liều cao của vị thuốc này đôi lúc gây ra sự lo lắng, huyết áp cao, chảy máu âm đạo, đau ngực, đau đầu, sàu cùng là chảy máu cam .Nếu bạn bị bệnh liên quan đến ung thư vú, rối loạn lưỡng cực, cao hay thấp huyết áp, tiểu đường hay hạ đường huyết thì chớ dại gì mà sử dụng nhân sâm Hàn Quốc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có nên tẩy lông bằng kem tẩy lông không?

Làn da mịn màng và tự tin với kem tẩy lông vùng kín Cleo: Đánh bay lông không mong muốn một cách an toàn và hiệu quả

Tìm hiểu về kem tẩy lông: Giải đáp những thắc mắc và khám phá sự hiệu quả của kem tẩy lông Cléo