Bí quyết trị môi thâm từ thiên nhiên

Môi thâm là vấn đề thường gặp, là điểm trừ rất lớn đối với nét đẹp, sự tự tin của chị em phụ nữ. Cùng bỏ túi những cách trị môi thâm từ thiên nhiên đơn giản sau đây.

Chanh

Chanh thường được sử dụng để điều trị mụn đầu đen và bạn có thể sử dụng nó trị môi thâm một cách hiệu quả. Thuộc tính tẩy trắng trong chanh giống như một biện pháp khắc phục đơn giản nhưng mạnh mẽ cho đôi môi thâm. Bạn hãy bóp một trái chanh và bôi nước chanh lên môi trước khi đi ngủ. Thực hiện điều này hàng ngày trong khoảng 1-2 tháng sẽ trị được môi thâm.

Ngoài ra, bạn có thể cắt một lát chanh mỏng, rắc một chút đường lên trên và chà xát lên đôi môi của bạn. Chanh sẽ tẩy tế bào chết để da tươi mới có thể xuất hiện. Áp dụng biện pháp này hàng ngày trong vài tuần để có được hiệu quả.

Thêm một cách nữa, bạn có thể chuẩn bị một hỗn hợp gồm một nửa muỗng cà phê gồm nước chanh, glycerin và mật ong. Thoa hỗn hợp lên môi của bạn trước khi đi ngủ. Làm điều này hàng ngày cho đến khi bạn nhìn thấy kết quả tích cực.



Nước hoa hồng

Nước hoa có ba tính chất: làm dịu, làm mát, và giữ ẩm nên sẽ giúp bạn trị môi thâm và có một đôi môi hồng tự nhiên. Bạn có thể áp dụng những cách sau:
- Trộn một giọt nước hoa hồng với một vài giọt mật ong và thoa lên môi của bạn. Làm điều này ba hoặc bốn lần một ngày để trị môi thâm.
- Trộn một muỗng to nước hoa hồng và một muỗng cà phê bơ, mật ong, sữa hay kem. Thoa hỗn hợp này lên trên đôi môi của bạn và nhẹ nhàng mát xa. Thực hiện phương pháp này hai lần một tuần để thấy rõ hiệu quả.
- Ngâm một vài cánh hoa hồng trong sữa trong một giờ và xay để tạo thành một hỗn hợp nhão. Thêm một nửa muỗng cà phê mật ong và một nhúm bột nghệ vào nó. Sau đó bôi hỗn hợp này lên môi của bạn và để nó trong khoảng 15 phút. Hãy làm điều này hai lần một ngày để trị môi thâm.

Dầu ô liu

Dầu ô liu cũng có thể được sử dụng để làm cho đôi môi của bạn sống động và rực rỡ. Dầu ôliu chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết để nuôi dưỡng đôi môi và tác dụng giữ ẩm sẽ làm cho môi mềm mại và đẹp hơn.

Thoa một vài giọt dầu ôliu lên môi của bạn và mát xa nhẹ nhàng. Thực hiện điều này hàng ngày trước khi đi ngủ.

Ngoài ra, bạn có thể trộn một nửa thìa cà phê đường và một vài giọt dầu ôliu. Thoa nhẹ nhàng hỗn hợp này lên đôi môi một lần một tuần. Công thức đơn giản này sẽ giúp khôi phục lại màu môi tự nhiên của bạn trong vòng một hoặc hai tháng.

Đường

Đường có tác dụng rất tốt trong việc tẩy tế bào chết trên môi. Bạn có thể áp dụng một trong những cách sau để trị môi thâm:

- Trộn ba muỗng canh đường và hai muỗng canh bơ để tạo thành một hỗn hợp nhão. Bôi hỗn hợp này lên đôi môi của bạn. Làm điều này mỗi tuần một lần để trị môi thâm và khôi phục lại màu môi tự nhiên của bạn.

- Bạn cũng có thể trộn một thìa cà phê đường, một muỗng cà phê mật ong, và một nửa thìa cà phê dầu hạnh nhân. Thoa hỗn hợp này lên môi và mát xa một lần một tuần để thấy rõ sự khác biệt.

- Ngoài ra, bạn có thể chỉ cần trộn một ít đường với kem lạnh và sử dụng nó để bôi lên môi và mát xa nhẹ nhàng trước khi đi ngủ. Làm điều này mỗi tuần một lần.

Củ cải đường

Một trong những thực phẩm bạn có thể sử dụng để trị môi thâm là củ cải đường. Củ cải đường có đặc tính tẩy trắng tự nhiên có thể làm sáng đôi môi thâm.

Thoa nước ép củ cải đường tươi lên môi của bạn trước khi đi ngủ và rửa sạch vào sáng hôm sau. Màu đỏ tự nhiên của nước ép củ cải đường sẽ giúp đôi môi chuyển từ thâm sang màu hồng. Đừng quên thực hiện điều này hàng ngày trước khi đi ngủ.

Ngoài ra, bạn có thể trộn một lượng bằng nhau nước ép củ cải đường và nước ép cà rốt và thoa hỗ hợp này lên môi của bạn. Mát xa nhẹ nhàng và để nó trong 10 phút trước khi rửa với nước ấm. Thực hiện điều này mỗi ngày một lần trong một hoặc hai tuần để có hiệu quả.

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có nên tẩy lông bằng kem tẩy lông không?

Làn da mịn màng và tự tin với kem tẩy lông vùng kín Cleo: Đánh bay lông không mong muốn một cách an toàn và hiệu quả

Tìm hiểu về kem tẩy lông: Giải đáp những thắc mắc và khám phá sự hiệu quả của kem tẩy lông Cléo