Những điều mẹ bầu cần lưu ý khi mang thai 3 tháng giữa

Mang thai 3 tháng giữa thai kỳ là lúc mẹ bầu cần thực hiện nhiều xét nghiệm, giúp chẩn đoán sớm các dị tật thai nhi.

Những điều mẹ bầu cần lưu ý trong 3 tháng giữa thai kỳ

Mang thai 3 tháng giữa là khoảng thời gian mà mẹ bầu cảm thấy dễ chịu nhất, khi thời kỳ ốm nghén đã đi qua. Đây là lúc bạn có thể thoải mái ăn những gì mình thích và cảm thấy thèm.  Ở 3 tháng giữa của thai kỳ, mẹ bầu cần lưu ý những điều dưới đây để đảm bảo sức khỏe cho cả hai mẹ con.

Mẹ bầu cần cố gắng hít thở sâu khi cảm thấy hụt hơi trong các hoạt động thường ngày. Điều này hoàn toàn bình thường. Khi tử cung nở lớn, nó bắt đầu chèn lên phổi, khiến cho không khí lưu chuyển bên trong phổi khó khăn hơn chút ít. Nếu bạn thấy khó thở nghiêm trọng hơn, hãy đến gặp bác sĩ.

Có thể trong thời gian này, mẹ bầu sẽ gặp những giấc mơ không hay, khiến bản thân cảm thấy lo lắng. sợ hãi về đứa trẻ sắp chào đời. Đừng lo lắng, nếu bạn choàng tỉnh và toát mồ hôi hột – đó chỉ là cảm xúc bình thường, bởi bạn không biết em bé sinh ra sẽ thế nào nên mới hoang mang thế thôi. Hãy thư giãn, nghỉ ngơi, trò chuyện với bạn bè về em bé và nghĩ đến tương lai tuyệt vời khi bạn được làm mẹ, đó sẽ là một chuyến hành trình diệu kỳ.

Nhiều mẹ bầu vẫn phải đối mặt với tình trạng trong 3 tháng giữa mang thai. Để tránh hiện tượng này, mẹ bầu hãy uống nhiều nước và dùng các thực phẩm giàu xơ. Ngồi nhiều cũng khiến bạn bị táo bón, vì vậy hãy đứng lên đi lại khoảng 10 phút sau mỗi tiếng ngồi.

 Mang thai 3 tháng giữa thai kỳ mẹ bầu cần thực hiện các xét nghiệm giúp loại trừ các nguy cơ cho thai nhi. 
Mang thai 3 tháng giữa mẹ bầu cần thực hiện nhiều xét nghiệm

Trong 3 tháng giữa thai kỳ, việc khám thai giúp bác sĩ kiểm tra những thông tin thiết yếu đối với sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi. Từ đó, bác sĩ sẽ theo dõi để loại trừ các nguy cơ cho thai kỳ.

Nếu mẹ bầu chưa kịp siêu âm tầm soát đo độ mờ da gáy từ 11 đến 13 tuần ở 3 tháng đầu mang thai thì ở thời điểm này, có thể bác sĩ sẽ cho bạn làm xét nghiệm Triple test.

Tuần thai thứ 22 là cực kỳ quan trọng mẹ bầu rất cần được siêu âm để khảo sát các dị tật thai nhi, chẳng hạn như não úng thủy, giãn não thất, nứt đốt sống, tim bẩm sinh, dị dạng nang tuyến phổi, ngắn chi, chân tay khoèo, sứt môi chẻ vòm, teo thực quản, hẹp tá tràng, thoát vị rốn… Đây là thời gian vàng để chẩn đoán, vì lúc này thai nhi còn nhỏ, nước ối nhiều siêu âm sẽ dễ khảo sát hơn những tuần lễ sau.

>> Dầu gió trị cảm lạnh dùng sai cách sẽ bị ngộ độc

Nguồn: http://www.giadinhvietnam.com/song/mang-thai/mang-thai-3-thang-giua-can-luu-y-gi-d98901.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có nên tẩy lông bằng kem tẩy lông không?

Làn da mịn màng và tự tin với kem tẩy lông vùng kín Cleo: Đánh bay lông không mong muốn một cách an toàn và hiệu quả

Tìm hiểu về kem tẩy lông: Giải đáp những thắc mắc và khám phá sự hiệu quả của kem tẩy lông Cléo